Bức tượng Cổng Brandenburg

18

Th12
2018

Kinh nghiệm mua sắm ở Đức: Đi du lịch Đức nên mua quà gì?

Posted By : Trần long/ 11516

Đức là một trong những quốc gia mua sắm nổi tiếng bạn nên ghé thăm khi đi du lịch Châu Âu. Đây là nơi bạn có thể mua những sản phẩm chất lượng cao với giá cả phải chăng. Mua sắm ở Đức là sự pha trộn của phong cách truyền thống với xu hướng hiện đại của Châu Âu. Ở các thành phố của Đức, các cửa hàng, trung tâm mua sắm, khu chợ, và cửa hàng quần áo đều tập trung ở trên một khu phố lớn hoặc trong một quận huyện. Tất cả các con đường ở Đức đều có nét tương đồng nhau. Đi du lịch Đức, bạn sẽ dễ dàng tìm thấy những thương hiệu thời trang nổi tiếng như Galerie Kaufhof, Karstadt, MediaMarkt, C & A, H & M, Deichmahn, và những thương hiệu khác. Những khu phức hợp mua sắm này thường nằm ở ngoại ô của các thành phố lớn. Tới đây, bạn có thể mua mọi thứ, từ đồ ăn tới đồ gia dụng và các món quà lưu niệm khác. Vậy đi du lịch Đức nên mua quà gì?

Hầu hết tất cả các cửa hàng đều làm việc sáu ngày một tuần từ Thứ Hai tới Thứ Bảy, từ 10 giờ sáng tới 19 – 22 giờ tối. Vì vậy, tốt nhất bạn nên lên kế hoạch đi mua sắm ở Đức vào các ngày trong tuần.

Mùa giảm giá ở Đức là vào mùa hè, từ cuối tháng 6 hoặc giữa tháng 7 tới cuối tháng 8 và vào mùa đông, từ tháng 12 tới tháng 1 năm sau. Thông thường, các cửa hàng thường bắt đầu giảm giá vào cùng một thời điểm và thường kết thúc vào những thời điểm khác nhau. Do đó, bạn nên kiểm tra trên các trang web trước khi ghé thăm các cửa hàng này.

Bên cạnh đó, bạn nên ghé qua các khu chợ lớn. Tới đây, bạn có thể tìm thấy mọi thứ mà bạn thích với giá khá rẻ. Ở các khu chợ ở Đức, bạn có thể tìm thấy những món đồ cổ có giá trị, những bộ trang phục thiểu số ấn tượng, thậm chí cả xe đạp và ô tô,…

Đi du lịch Đức nên mua quà gì ở Berlin?

Bức tượng Cổng Brandenburg
Bức tượng Cổng Brandenburg

Mua sắm ở Berlin là phong phú nhất và đắt đỏ nhất ở Đức bởi vì có rất nhiều cửa hàng và trung tâm thương mại ở đây. Bạn có thể mua quần áo, giày dép, trang sức, đá quý, quà lưu niệm và đồ gốm.

Những nơi mua sắm nổi tiếng nhất ở Berlin là trung tâm thương mại KaDeWe và Europa-Center, trung tâm mua sắm Galeria Kaufhof, Galeries Lafayette và Alexa. Tới đây, bạn có thể mua những bộ quần áo thiết kế, giày dép, mỹ phẩm, đồ trang trí, đố cho trẻ em và những thương hiệu khác.

Nếu đi mua sắm ở Berlin, bạn nên tới Berlin Designer Outlet với 80 cửa hàng cả các thương hiệu như Tommy Hilfger, Nike, Adidas, Stefanel, Desigual, và thường giảm giá từ 30 – 70%.

Đi mua sắm ở Berlin, du khách thường mua bia Berliner Weisse. Đây là món quà lý tưởng ở Đức. Ngoài ra, Berlin còn có rất nhiều loại bia khác như Berliner Kindl và Berliner Pilsner, nhưng thông thường mọi người đều thích các loại bia đặc biệt được sản xuất từ vùng Bavaria và các khu vực khác ở Đức. Bạn có thể mua bia ở các siêu thị ở Berlin như Kaiser, Edeka hay Real.

Những du khách có tửu lượng cao, họ rất thích rượu Jagermeister, được làm từ các loại thảo mộc cơ bản Alpine. Đây là một trong những món quà lưu niệm nổi tiếng ở Đức. Gía của một chai rượu này khoảng 16 – 20 EUR.

Nếu bạn lưu trú ở Berlin một thời gian, chắc chắn bạn nên thử rượu Berliner Luft ít nhất một lần. Thức uống này rất nổi tiếng, có vị ngon và không quá mạnh. Berliner Luft khá rẻ, bạn có thể mua nó với giá khoảng 6 EUR một chau. Đây là món quà lưu niệm lý tưởng dành cho mọi người.

Bên cạnh đó, mù tạt cũng là món quà lưu niệm nổi tiếng nhất ở Đức. Những loại mù tạt đặc trưng của Đức là SuBer Senf, Scharf Thomy và Thomy.

Không chỉ vậy, Đức còn được biết đến những loại sô cô la chất lượng cao như Ritter Sport, và Stollwerch. Bạn có thể tìm thấy hơn 200 loại sô cô la ở cửa hàng sô cô la nổi tiếng Rausch Schokoladenaus. Điều đặc biệt là họ thiết kế sô cô la theo hình ảnh của những công trình kiến trúc hàng đầu Berlin như Cổng Brandenburg hay Tháp Berlin TV,…

Gấu gummi là loại kẹo nổi tiếng ở Đức. Bạn có thể tìm thấy loại kẹo này ở trong các siêu thị, và cửa hàng ở Berlin. Đây là sự lựa chọn hoàn hảo nếu bạn đang muốn mua những món quà lưu niệm giá rẻ. Cửa hàng Ampelmann cung cấp rất nhiều loại kẹo hình gaaud gummi, như thạch, kẹo dẻo,…

Ngoài ra, bạn còn có thể mua những món quà lưu niệm tượng trưng cho thành phố Berlin như Tháp truyền hình Berlin, Cổng Brandenburg, tòa nhà Reichstag, bức tường Berlin,… bằng các chất liệu khác nhau.

Đi du lịch Đức nên mua quà gì ở Hamburg?

thuyền buồm trong chai thủy tinh
Thuyền buồm trong chai thủy tinh

Hamburg được mệnh danh là thành phố mua sắm ở Đức. Hamburg là thành phố cảng biển, do đó khi ghé vào các trung tâm mua sắm và các cửa hàng trên phố, bạn sẽ nhìn thấy những món quà lưu niệm hình ngọn hải đăng, những bức tượng nhỏ, đồ nữ trang rẻ tiền, bức tượng hình các loài sinh vật biển,…

Chiếc thuyền buồm trong chai thủy tinh là món quà lưu niệm nổi tiếng ở Hamburg. Ngoài ra, bạn còn tìm thấy những bộ ấm trà đẹp màu xanh và tráng. Đây là món quà lý tưởng dành tặng cho bạn bè, người thân, đồng nghiệp và Sếp.

Hamburg còn nổi tiếng với những món quà lưu niệm liên quan đến biển cả, như bức tượng hình thuyền buồm, dây thừng tàu biển,…

Trung tâm thương mại nổi tiếng nhất ở thành phố này là Europa Passage. Đây là nơi tọa lạc của hơn 100 nhãn hàng, trong đó có Giorgio Armani, Burberry, Versace, Hermes, Louis Vuitton.

Trung tâm thương mại lớn nhất thế giới Brinkman nằm ở Hamburg. Tới đây, bạn có thể mua các loại mỹ phẩm tự nhiên của Đức như Dr. Haushka, Logona và Weleda.

Đi du lịch Đức nên mua quà gì ở Cologne?

Bức tượng Nhà thờ Cologne
Bức tượng Nhà thờ Cologne

Mua sắm ở Cologne có giá cao hơn so với các thành phố khác ở Đức. Bạn có thể tìm thấy những món đồ sang trọng, đắt tiền dành cho phái nữ ở Boutique Marc, Claudia Carpendale, Label Princess, Donna Laura,… Những bộ trang phục nữ xinh đẹp, giá rẻ được bán ở cửa hàng Orsay. Tới Cologne, bạn có thể mua mọi thứ như quần áo, giày dép, phụ kiện trang sức, những món đồ dành cho trẻ em, mỹ phẩm, đồ điện tử, quà lưu niệm, sách,…

Nếu bạn mua những món quà truyền thống ở Cologne, bạn nên tới Khu phố cổ. Nằm giữa trung tâm thành phố Cologne, cách nhà thờ lớn vài bước đi bộ là con phố mua sắm nổi tiếng Hohe Strasse và Shidergasse. Nếu muốn mua quần áo và giày dép, bạn có thể tới Ehrenstrasse.

Nếu muốn mua đá quý, đồ trang sức bạn có thể tới Friesenstrasse, chuỗi cửa hàng Christ, cũng như các cửa hàng nhỏ nằm rải rác quanh các khu phố trung tâm của thành phố. Tới đây, bạn có thể mua những món đồ của các thương hiệu nổi tiếng như Swarovski, Guess, Pandora.

Con đường gần Nhà thờ Cologne có rất nhiều cửa hàng lưu niệm. Đây là con đường nhộn nhịp nhất của thành phố. Tới đây, bạn sẽ tìm thấy những món quà lưu niệm tốt nhất dành cho bạn bè và người thân, các loại mỹ phẩm của các thương hiệu như Nivea, Schwarzkopf, Essence,…

Bạn còn có thể mua những món đồ bằng sứ từ Meissen với giá khoảng 30 – 35 EUR.

Đi du lịch Đức nên mua quà gì ở Munich?

Các loại bia ở Munich
Các loại bia ở Munich

Munich là điểm đến hoàn hảo dành cho những ai yêu thích những bộ quần áo đẹp mà không quá đắt tiền. Bên cạnh các cửa hàng nổi tiếng nằm trong các trung tâm thương mại nằm dọc trên đường Maximillianstrasse, bạn sẽ tìm thấy những cửa hàng bán đồ mức trung bình ở Kaufinge.

Tới các trung tâm mua sắm như Karstadt, Kaufhof và Olympia Einkaufszentrum, bạn có thể mua quần áo, giày dép, nước hoa, đồ trang sức, mỹ phẩm,…

Ở Munich, bạn nên mua các loại bia và các bức tranh truyền thống. Gía của những món quà lưu niệm này khoảng 5 EUR.

Đi du lịch Đức nên mua quà gì ở Nuremberg?

Đồng hồ hình chim cu
Đồng hồ hình chim cu

Chắc chắn bạn sẽ thích đi mua sắm ở Nuremberg. Ngoài quần áo, giày dép, đồ trang sức, bạn còn có thể mua những món quà lưu niệm handmade, đồ gia dụng,…

Khi đi mua sắm ở Nuremberg, bạn nên mua chiếc đồng hồ hình chim cu, những thiên thần bằng gỗ từ Thuringia, và những món đồ chơi Giáng sinh từ Rotterburg on der Tauber.

Nuremberg được biết đến là “Thành phố bút chì của thế giới”. Do đó, tới đây, bạn nên mua những chiếc bút chì về làm quà lưu niệm cho bạn bè và người thân.

Không chỉ vậy, Nuremberg còn nổi tiếng với món bánh mì gừng. Chuyến du lịch tới Nuremberg của bạn sẽ không hoàn chỉnh nếu bạn không nếm thử món ăn này. Bạn có thể mua ngôi nhà bánh mù bằng với đèn nhấp nháy làm quà lưu niệm cho bạn bè và người thân.

Xem thêm: 7 điều bạn nên biết trước khi đi du lịch Đức

Liên quan

19

Th4
2024
8 Lý do nên mua Tour du lịch của Tràng An Travel
Đăng bởi Nguyễn Nga /51
Trong thế giới du lịch rộng lớn, lựa chọn một đơn vị cung cấp tour uy tín là điều vô cùng quan trọng để đảm bảo một chuyến đi trọn vẹn và đáng nhớ. Tràng An Travel nổi bật như một sự lựa chọn hàng đầu với nhiều ưu điểm vượt trội, mang đến cho […]

25

Th4
2024
Vì sao du lịch Pattaya khiến khách Việt mãi… không chán?
Đăng bởi Nguyễn Nga /402
Khách Việt trong top 3 thị trường đến Pattaya nhiều nhất, đường tour đã khai thác hàng chục năm nhưng Pattaya luôn biết cách làm mới để chiều khách. Tại sự kiện Amazing Thailand & Pattaya Roadshow 2024 ở TP HCM đầu tháng 4, bà Patsee Permvongsenee, đại diện Tổng cục du lịch Thái Lan […]

04

Th3
2024
Du khách phải trả phí khi đến Venice năm 2024
Đăng bởi Nguyễn Nga /521
Venice công bố 29 ngày cao điểm trong các tháng 4, 5, 6 và 7 trong năm nay du khách sẽ phải trả 5 euro, trong động thái ngăn chặn quá tải du lịch. Từ 25/4 đến 14/7, Venice sẽ thu phí với khách du lịch đến trong ngày. Trong đợt thử nghiệm năm nay, […]