26

Th11
2022

7 sự thật không tưởng với khách du lịch Dubai

Posted By : Trần long/ 423

Ngoài cảnh tượng hào nhoáng, du lịch Dubai vẫn gần gũi vì những sự thật mới lạ, xứng đáng để du khách cảm thấy hấp dẫn khi trải nghiệm thành phố này…

Palm Jumeirah có thể nhìn thấy từ vũ trụ

Xem thêm: Những điểm tham quan ở Dubai năm 2022 đừng bỏ lỡ

Palm Jumeirah là hòn đảo nhân tạo vĩ đại bậc nhất hành tinh. Đây là nơi tọa lạc của những khách sạn xa hoa, biệt thự tráng lệ. Người ta đã huy động 10,5 triệu xe tải chở cát để tạo nên những bãi cát trắng hoang sơ ở Dubai. Ảnh: Time Out Dubai.

Hơn 130 kỷ lục Guinness thế giới ở Dubai

Trong đó, 11 kỷ lục Guinness thuộc về những tòa nhà cao nhất thế giới Burj Khalifa. Những chiếc xe cảnh sát nhanh nhất vận hành, chương trình phát thanh trực tiếp dưới nước lâu nhất, khu trượt tuyết trong nhà lớn nhất thế giới… Đó là một số kỷ lục độc đáo khác gây ngỡ ngàng với khách du lịch Dubai. Ảnh: David Rodrigo/Unplash.

Tòa nhà hình chiếc nhẫn khổng lồ

Tòa nhà Downtown Circle sẽ xây dựng vây quanh Burj Khalifa ở trung tâm Dubai. Công trình hứa hẹn sẽ trở thành thành phố đầu tiên sở hữu một kiến trúc như vậy. Dubai  Downtown Circle sở hữu chiều cao 550 m, chu vi 3 km, hình dạng như chiếc nhẫn khổng lồ. Không gian dân cư, công cộng, thương mại và văn hóa chính là điểm nhấn khác bên trong. Ảnh: Arch Daily.

Bảo tàng có mặt ngoài bao phủ bởi một bài thơ chữ Ả Rập

Theo Arch Daily, đây là một trong số những bảo tàng có kết cấu cầu kỳ nhất thế giới. Các nét chữ phủ mặt ngoài của bảo tàng đúc thành từng bảng riêng biệt. Điều đó tạo thành các cửa sổ bằng kính. Trên đó ghi một bài thơ của người lãnh đạo Dubai về tầm nhìn tương lai của thành phố. Ảnh: Time Out Dubai.

Khách sạn Burj Al Arab, chốn mơ ước khi du lịch Dubai

Burj Al Arab sở hữu nội thất rộng 1.790 m2, bao phủ từ vàng lá 24k. Cơ sở lưu trú mệnh danh là khách sạn 7 sao đầu tiên trên thế giới. Burj Al Arab hình cánh buồm nằm trên một hòn đảo độc lập. Du khách có thể tham quan nơi này từ một cây cầu riêng. Tripadvisor đánh giá Burj Al Arab là một trong nhưng nơi đáng trải nghiệm khi du lịch Dubai. Ảnh: Burj Al Arab.

Tòa nhà Burj Khalifa… không người ở?

Xem thêm: 11 điều ngỡ ngàng lần đầu du lịch UAE

29% diện tích tòa nhà nổi tiếng nhất Dubai không có người ở. Đó thực sự là điều ngỡ ngàng với không ít khách du lịch Dubai lần đầu. Trung tâm thương mại, khách sạn, nhà hàng, đài quan sát, sân thượng ngoài trời cao nhất thế giới là những tiện ích của tòa nhà. Ảnh: Time Out Dubai.

85% dân số Dubai… quốc tịch khác

Ước tính, 85% dân số Dubai là người nước ngoài. Chỉ có 15% là người Emiratis bản xứ. Trong đó, đông đảo nhất đến từ Ấn Độ, Pakistan và Bangladesh… Ảnh: Time Out Dubai.

XEM THÊM: Đi Dubai hay Abu Dhabi sẽ ấn tượng hơn?

Liên quan

19

Th4
2024
8 Lý do nên mua Tour du lịch của Tràng An Travel
Đăng bởi Nguyễn Nga /48
Trong thế giới du lịch rộng lớn, lựa chọn một đơn vị cung cấp tour uy tín là điều vô cùng quan trọng để đảm bảo một chuyến đi trọn vẹn và đáng nhớ. Tràng An Travel nổi bật như một sự lựa chọn hàng đầu với nhiều ưu điểm vượt trội, mang đến cho […]

25

Th4
2024
Vì sao du lịch Pattaya khiến khách Việt mãi… không chán?
Đăng bởi Nguyễn Nga /395
Khách Việt trong top 3 thị trường đến Pattaya nhiều nhất, đường tour đã khai thác hàng chục năm nhưng Pattaya luôn biết cách làm mới để chiều khách. Tại sự kiện Amazing Thailand & Pattaya Roadshow 2024 ở TP HCM đầu tháng 4, bà Patsee Permvongsenee, đại diện Tổng cục du lịch Thái Lan […]

04

Th3
2024
Du khách phải trả phí khi đến Venice năm 2024
Đăng bởi Nguyễn Nga /518
Venice công bố 29 ngày cao điểm trong các tháng 4, 5, 6 và 7 trong năm nay du khách sẽ phải trả 5 euro, trong động thái ngăn chặn quá tải du lịch. Từ 25/4 đến 14/7, Venice sẽ thu phí với khách du lịch đến trong ngày. Trong đợt thử nghiệm năm nay, […]