10

Th7
2022

Nơi cựu Thủ tướng Abe Shizo từng học ở Mỹ

Posted By : Trần long/ 573

Năm 1978, cựu Thủ tướng Abe Shizo theo học, Tốt nghiệp Đại học Nam California, Mỹ.  Từ đó, ngôi trường đã ghi dấu trong cuộc đời chính trị gia tài ba, Abe Shizo…

Cựu Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo chụp hình cùng các bạn trong CLB Bắn cung tại Đại học Seikei, Tokyo trước khi theo học tại Đại học Califonia, Mỹ từ năm 1978.
Cựu Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo chụp hình cùng các bạn trong CLB Bắn cung tại Đại học Seikei, Tokyo trước khi theo học tại Đại học Califonia, Mỹ từ năm 1978.

Xem thêm: Cẩm nang du lịch Mỹ năm 2022

Nam California, ngôi trường danh tiếng hàng đầu nước Mỹ

Đại học Nam California, tiếng Anh “University of Southern California”, gọi tắt USC. Ngôi trường nằm tại thành phố Los Angeles, Mỹ. USC thành lập năm 1880, trở thành cơ sở giáo dục Đại học lâu đời nhất Califonia.

Đại học Nam California không chỉ tự hào về nơi cựu Thủ tướng Abe Shizo từng học. Ngôi trường danh giá còn đào tạo những cựu sinh viên ưu tú. Ngài Abe Shizo không phải Thủ tướng Nhật Bản duy nhất từng học ở USC. Takeo Miki, Thủ tướng Nhật Bản từ năm 1974 đến 1976, là sinh viên của USC giai đoạn 1930.

Ngoài ra, 9 nguyên thủ quốc gia khác; 9 người đoạt giải Nobel; 12 phi hành gia đã theo học ở đây. Nổi bật trong số phi hành gia đó là Neil Armstrong, người đầu tiên đặt chân lên Mặt trăngTrường Đại học Nam California chứng kiến số sinh viên giành Giải thưởng Viện Hàn lâm Oscar không đâu sánh bằng.

Times Higher Education xếp USC thứ 18 trong số Viện Đại học trên toàn Hoa Kỳ vào năm 2020. Còn, “Bảng xếp hạng học thuật của các trường Đại học thế giới”, Shanghai Ranking năm 2015 đánh giá cao USC. Ngành khoa khoa học máy tính và khoa học kết hợp của USC đứng thứ 10…

Thủ tướng Nhật Bản, Abe Shinzo cùng Phu nhân Abe Akie thăm lại trường cũ, Đại học Nam California năm 2016.
Thủ tướng Nhật Bản, Abe Shinzo cùng thăm lại trường cũ, Đại học Nam California vào năm 2016 cùng Phu nhân Abe Akie.

USC, mái trường không thể quên trong cuộc đời cựu Thủ tướng Abe Shinzo

Tháng 5/2016, trong chuyến công du Hoa Kỳ, ông Abe đã thăm Đại học Nam California. Đây là lần đầu tiên sau 40 năm, ông Abe trở lại trường. Vị Thủ tướng đáng kính của Nhật Bản, Abe Shinzo đã dành 3 học kỳ tại đây vào năm 1978. Ngoài môn Ngoại ngữ, ông Abe Shinzo tham gia các khóa học về Khoa học chính trị, quan hệ quốc tế và lịch sử.

Trong chuyến thăm trường cũ năm 2016, ông Abe dành thời gian dạo quanh khuôn viên cùng Chủ tịch USC, Max Nikias. Để bày tỏ sự vinh dự trước chuyến thăm của ngài Abe, ông Nikias đã tặng Thủ tướng Nhật Bản một chiếc áo khoác. Trên món quà ghi dòng chữ đầy thương nhớ, “Shinzo Abe”.

Chủ tịch Đại học Nam California, Nikias phát biểu: “Chúng tôi rất tự hào khi Thủ tướng Abe nằm trong số những cựu sinh viên xuất sắc nhất của USC. Vì nhiều đóng góp của ông ấy đã mang lại vinh dự không gì diễn tả với USC”.

Sinh viên người Nhật là một trong những học trò đầu tiên vào những năm 1880. Chúng tôi đã có Hiệp hội Sinh viên Nhật Bản trong trường kể từ năm 1910. Điều đó minh chứng thuyết phục về mối quan hệ của trường với Nhật Bản., ông Max Nikiascho biết.

Dù lịch trình bận rộn, ngài Abe Shinzo dành thời gian gặp người thầy năm xưa, giáo sư Thomas Johnson. Người hiện đang giảng dạy tại Trường Sau đại học Hải quân ở Monterey. Ông Johnson hội ngộ học trò xuất sắc của mình trong không khí hạnh phúc tại Đại học Nam California…

Liên quan

16

Th5
2024
Kinh nghiệm du lịch Praha, viên kim cương của Châu Âu
Đăng bởi Nguyễn Nga /10
Praha, thủ đô của Cộng hòa Séc, là một trong những điểm đến hấp dẫn và lý tưởng cho những ai yêu thích văn hóa và kiến trúc cổ kính. Với những cung đường đầy lịch sử, các công trình kiến trúc đặc sắc và những món ăn ngon được nổi tiếng khắp châu Âu, […]

09

Th5
2024
Ăn sushi ở Nhật – Trải nghiệm ẩm thực độc đáo
Đăng bởi Nguyễn Nga /55
Nhật Bản là một trong những quốc gia có nền ẩm thực phong phú và đa dạng nhất trên thế giới. Trong đó, sushi được xem là món ăn đặc trưng và nổi tiếng nhất của đất nước này. Với sự kết hợp tinh tế giữa các nguyên liệu tươi ngon, nghệ thuật chế biến […]

07

Th5
2024
5 trải nghiệm đáng kỳ vọng khi du lịch Mông Cổ
Đăng bởi Nguyễn Nga /45
Mông Cổ – đất nước của vó ngựa thảo nguyên là điểm du lịch lý tưởng cho những ai đam mê khám phá điều mới lạ. Nào hãy cùng Tràng An Travel khám phá 5 trải nghiệm tuyệt đinh khi đến với Mông Cổ bạn nhé!  Ngủ và ngắm sao trên sa mạc Gobi Nếu […]