08

Th4
2022

Kinh nghiệm du lịch Pamukkale, “Lâu đài bông” của xứ Thổ (P1)

Posted By : Trần long/ 1025

Pamukkale nằm ở thung lũng sông Menderes (Thổ Nhĩ Kỳ) là điểm du lịch độc đáo nhất thế giới. Cùng tìm hiểu kinh nghiệm du lịch Pamukkale ngay cùng Tràng An Travel mới nhất 2022 nhé!

Pamukkale nằm tại Denizli, phía tây nam Thổ Nhĩ Kỳ. Pamukkale trong tiếng Anh nghĩa là “Cotton Castle”, dịch ra là “Lâu đài bông”. Địa hình gồm các nhũ đá vôi cùng suối nước ngầm trong xanh chảy tràn tự nhiên và giàu khoáng chất.

Khu vực nằm trên vết đứt gãy giữa địa mảng. Núi lửa hoạt động dưới mặt đất tạo ra hang động chứa đầy khí CO₂. Cùng các suối nước nóng khác nhau, Pamukkale có cấu trúc bậc thang đá hoa vôi, một loại đá trầm tích được bồi tụ bởi các suối nước nóng phun tích tụ thành.

Vị trí khu vực Pamukkale trên bản đồ Thổ Nhĩ Kỳ
Vị trí khu vực Pamukkale trên bản đồ Thổ Nhĩ Kỳ

“Lâu đài bông” của xứ Thổ nổi danh bởi 17 suối nước nóng. Nhiệt độ của nó dao động từ 35 – 100°C. Nước nóng xuất hiện từ mùa xuân, dâng lên độ cao 320 m. Tại đây, calci cacbonat sẽ được tích tụ trên một vùng rộng lớn có chiều dài 60 – 70 m, rộng 24 – 30 m. Khi nước bão hòa với calci cacbonat sẽ lắng đọng xuống bề mặt dưới dạng gel mềm, giải phóng khí CO₂, và tích tụ calci cacbonat.

Vì những giá trị cảnh quan tuyệt vời, năm 1988, Pamukkale được UNESCO công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới. Đồng thời, đây cũng là 1 trong 19 Di sản UNESCO của Thổ Nhĩ Kỳ.

Kinh nghiệm du lịch Pamukkale ‘Lâu đài bông’ của Thổ Nhĩ Kỳ

Với vô vàn nhũ đá vôi chồng lên nhau độc đáo, không bất ngờ khi Pamukkale được gọi là “Lâu đài bông”. Không chỉ mang địa chất độc đáo, Pamukkale mang giá trị lịch sử rất đáng trân trọng.

Từ thế kỷ thứ II TCN, người Roma đã xây dựng thành phố ngay trên đỉnh đồi Pamukkale mang tên Hierapolis. Họ muốn tận dụng cách chữa bệnh tự nhiên của các suối khoáng này. Người ta tới đây để xoa dịu những muộn phiền trong cuộc sống. Tuy nhiên hiện , Hierapolis chỉ còn sót lại nhà hát lộ thiên với khoảng 50 tầng ghế có sức chứa cả chục ngàn người.

Kinh nghiệm du lịch Pamukkale thời điểm nào thích hợp?

Băn khoăn du lịch Pamukkale vào thời gian nào? Thời điểm lý tưởng nhất từ tháng 4 đến tháng 6 hoặc tháng 9 tới cuối tháng 10. Vào mùa đông, mực nước cạn đi kèm nhiệt độ rất thấp nên không thể tắm.

Cách di chuyển tới Pamukkale thích hợp

Pamukkale, thành phố Denizli cách điểm du lịch Istanbul khoảng 650km. Mỗi ngày có 4 chuyến bay từ Istanbul tới Denizli với thời gian chừng 1 tiếng (giá vé khoảng 3,42 triệu đồng). Ngoài ra, khách du lịch Thổ Nhĩ Kỳ có thể tới đây bằng xe khách (giá khoảng 1,37 triệu đồng).

Theo kinh nghiệm du lịch đến Pamukkale, bạn nên khởi hành từ Istanbul là 23- 0h để vào buổi sáng hôm sau. Du khách tỉnh dậy là tới nơi. Sau đó từ bến xe Denizli tới Pamukkale còn 20km, những chiếc xe buýt mini sẵn sàng đưa bạn tới thẳng “Lâu đài bông” với giá khoảng 1,5 USD.

Kinh nghiệm lưu trú khi tham quan Pamukkale

Nếu bạn đang băn khoăn không biết lưu trú tại Pamukkale ra sao? Đừng quá lo lắng, từ các khách sạn và căn hộ đến 5 sao. Bạn có thể thuê phòng trong vùng Pamukkale hoặc ở Denizli. Theo kinh nghiệm du lịch Pamukkale, bạn nên ở ngay tại Pamukkale, để tiết kiệm thời gian. Gần như các điểm lưu trú xa xỉ ở Pamukkale còn có hệ thống đưa nước riêng biệt dẫn nước từ hồ vào tận bên trong phòng tắm rất tiện nghi.

Còn tiếp – Phần 2: Danh thắng Pamukkale có gì thú vị?

Xem thêm: TOUR DU LỊCH THỔ NHĨ KỲ 8N7Đ MỚI NHẤT NĂM 2022

Liên quan

20

Th5
2024
Mùa đông ở Úc: Khám phá vẻ đẹp độc đáo của đất nước chuột túi
Đăng bởi Nguyễn Nga /13
Tháng 6 về, trong khi cái nóng oi bức của mùa hè ở miền nhiệt đới thì phía bên kia Nam bán cầu, xứ sở Kangaroo vào đông với tuyết rơi trắng xóa tuyệt đẹp. Mùa này nước Úc chào đón bạn bởi hàng loạt sự kiện giải trí vô cùng hấp dẫn, các môn […]

16

Th5
2024
Kinh nghiệm du lịch Praha, viên kim cương của Châu Âu
Đăng bởi Nguyễn Nga /39
Praha, thủ đô của Cộng hòa Séc, là một trong những điểm đến hấp dẫn và lý tưởng cho những ai yêu thích văn hóa và kiến trúc cổ kính. Với những cung đường đầy lịch sử, các công trình kiến trúc đặc sắc và những món ăn ngon được nổi tiếng khắp châu Âu, […]

09

Th5
2024
Ăn sushi ở Nhật – Trải nghiệm ẩm thực độc đáo
Đăng bởi Nguyễn Nga /72
Nhật Bản là một trong những quốc gia có nền ẩm thực phong phú và đa dạng nhất trên thế giới. Trong đó, sushi được xem là món ăn đặc trưng và nổi tiếng nhất của đất nước này. Với sự kết hợp tinh tế giữa các nguyên liệu tươi ngon, nghệ thuật chế biến […]