10

Th12
2021

Núi Ngũ Chỉ Sơn – Ngọn núi thách thức cả vùng trời Tây Bắc

Posted By : Trần long/ 1502

Được cho là dãy núi đẹp nhất vùng Tây Bắc, Ngũ Chỉ Sơn bao gồm 5 ngọn núi chính, chạy theo hướng Tây Bắc – Đông Nam. Tên dãy núi Ngũ Chỉ Sơn còn được đặt tên cho một đường phố chính ở trung tâm Sa Pa.


Ngũ Chỉ Sơn thuộc dãy Hoàng Liên Sơn, giáp ranh giữa xã Sơn Bình, huyện Tam Đường (Lai Châu) và xã Tả Giàng Phình, huyện Sa Pa. Ngũ Chỉ Sơn có 5 ngọn núi chính, thẳng đứng ở độ cao gần 2850m so với mực nước biển. Cách trung tâm thị trấn Tam Đường 25km, cách Khu du lịch Sa Pa chừng gần 40km dãy núi Ngũ Chỉ Sơn như năm ngón tay xòe thẳng lên trời, được đánh giá là dãy núi hùng vĩ nhất vùng Tây Bắc bốn mùa mây trắng vờn quanh, thảm thực vật trong rừng nguyên sinh phong phú, là điểm đến trong mơ của nhiều du khách ưa du lịch mạo hiểm. Quãng đường bao quanh sườn núi là những khu rừng nguyên sinh có cách đây hàng trăm năm và cả những cánh đồng lúa bạt ngàn đang trổ bông.


Để leo đến đỉnh Ngũ Chỉ Sơn ở Sapa ước tính quãng đường khoảng 12km, chủ yếu là đường mòn xuyên qua những cánh rừng nguyên sinh hay men theo những núi đá cao nhấp nhô mây mù bao phủ quanh năm.
Đứng trên đỉnh cao này chỉ cần vài phút bạn có thể cảm nhận được thời tiết nơi đây thay đổi nhanh chóng đến nhường nào. Khi thì mây mù phủ trắng không gian bốn phía, rồi bỗng mây tan đi để lộ khoảng trống trắng toát dưới chân, thấp thoáng ở độ cao dưới 2.000m là một biển mây trắng xốp bồng bềnh êm ả, khác hẳn với khung cảnh gió núi thét gào mây mù cuộn đặc.


Bốn ngọn còn lại hiện ra ngạo nghễ giữa trời xanh, biển mây bồng bềnh phía dưới. Tại đây, mọi người có thể ghi lại những khung hình tuyệt đẹp của biển mây, sự hùng vĩ của núi rừng và thiên nhiên tươi đẹp.
Cũng giống như thời tiết ở Sapa, Lào Cai, núi Ngũ Chỉ Sơn cũng trải qua 4 mùa xuân, hạ, thu, đông và mỗi mùa sẽ có những biến đổi khác nhau về khung cảnh. Vì vậy, các bạn có thể đến đây vào bất kỳ thời điểm nào trong năm.


Tháng 4-5: Lúc này, thời tiết khá mát mẻ, không nóng cũng không lạnh. Bạn sẽ không gặp phải những cơn mưa rừng nguy hiểm.
Tháng 9-10: Đây là thời điểm mùa nước đổ trên những rẻo cao ở vùng Tây Bắc. Bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng một bức tranh tuyệt đẹp. Không những vậy, thời tiết dễ dịu với những cơn gió trời thu nhè nhẹ, sẽ khiến cho cung đường của bạn trở nên thoải mái hơn.
Tháng 12-3: Thời tiết se se lạnh vì mùa đông chưa chấm dứt. Tuy nhiên, thảm thực vật đua nhau sinh sôi nảy nở, làm nên một bức tranh thiên nhiên tràn trề nhựa sống mới.
Nếu có cơ hội được chân lên đỉnh núi Ngũ Chỉ Sơn, bạn sẽ cảm thấy vô cùng thích thú. Đồng thời rất tự hào vì mình đã vượt qua được giới hạn thử thách của bản thân.

Liên quan

09

Th5
2024
Ăn sushi ở Nhật – Trải nghiệm ẩm thực độc đáo
Đăng bởi Nguyễn Nga /19
Nhật Bản là một trong những quốc gia có nền ẩm thực phong phú và đa dạng nhất trên thế giới. Trong đó, sushi được xem là món ăn đặc trưng và nổi tiếng nhất của đất nước này. Với sự kết hợp tinh tế giữa các nguyên liệu tươi ngon, nghệ thuật chế biến […]

07

Th5
2024
5 trải nghiệm đáng kỳ vọng khi du lịch Mông Cổ
Đăng bởi Nguyễn Nga /29
Mông Cổ – đất nước của vó ngựa thảo nguyên là điểm du lịch lý tưởng cho những ai đam mê khám phá điều mới lạ. Nào hãy cùng Tràng An Travel khám phá 5 trải nghiệm tuyệt đinh khi đến với Mông Cổ bạn nhé!  Ngủ và ngắm sao trên sa mạc Gobi Nếu […]

06

Th5
2024
Khám phá thành phố Manchester xinh đẹp của Vương quốc Anh
Đăng bởi Nguyễn Nga /38
Thành phố Manchester là một trong những điểm đến hấp dẫn và nổi tiếng nhất của Vương quốc Anh. Với lịch sử phong phú, kiến trúc độc đáo và nền văn hóa đa dạng, Manchester đã thu hút hàng triệu du khách đến tham quan và khám phá mỗi năm. Điều đặc biệt ở Manchester […]