Nhà thờ Thiên chúa La Mã Tyn

12

Th3
2020

Dạo một vòng khám phá kiến trúc của Nhà thờ Thiên chúa La Mã Tyn

Posted By : Trần long/ 961

Nhà thờ Thiên chúa La Mã Tyn, hay Nhà thờ Tyn là một trong những địa điểm du lịch quan trọng của Cộng hòa Séc. Đây là di tích lịch sử nhất định bạn phải ghé thăm khi đến thành phố Prague. Nhà thờ Thiên chúa La Mã Tyn nằm trong Quảng trường khu phố cổ, nổi bật với tòa tháp đôi được thiết kế theo phong cách Gothic.

Nhà thờ Thiên chúa La Mã Tyn
Nhà thờ Thiên chúa La Mã Tyn

Khu phố cổ Prague là khu thương mại sầm uất, và trong thời Trung Cổ, nó đã bị kiểm soát bởi quý tộc người Hussites. Nhà thờ Tyn, còn được biết đến với biệt danh là “Nhà thờ quý tộc”. Nhà thờ Thiên chúa La Mã Tyn được xây dựng vào nửa sau của thế kỷ 14 trên nền của một tòa nhà La Mã cũ theo phong cách kiến trúc Gothic.

Nhà thờ đã trở thành trung tâm của các nhà thuyết giáo cải cách trong thế kỷ 14 và được chuyển thành nơi thờ tự của người Hussites trong thế kỷ 15. Bức tượng điêu khắc của vua George of Poděbrady từng được đặt bên trong Nhà thờ Tyn. Sau đó, vào năm 1626, bức tượng điêu khắc của vua George of Poděbrady bị gỡ bỏ và được thay thế bằng bức tượng của Đức Trinh Nữ Maria.

Nhà thờ Thiên chúa La Mã Tyn, Prague
Nhà thờ Thiên chúa La Mã Tyn, Prague

Mặt tiền phía bắc của nhà thờ Thiên chúa La Mã Tyn được trang trí cầu kỳ và mang vẻ đẹp huyền ảo với bức tượng Crucifixion được điêu khắc bởi kiến trúc sư Peter Parler. Bên trong nhà thờ được trang trí với các tác phẩm nghệ thuật theo phong cách Baroque.

Ngoài ra, bạn có thể nhìn thấy ngôi mộ bằng đá cẩm thạch của nhà thiên văn Tycho Brahe và chiếc bàn thờ Rococo ở bức tường phía Nam.

Nhanh tay đăng ký tour du lịch Châu Âu cùng Tràng An Travel để ghé thăm địa điểm tuyệt đẹp này nhé.

Liên quan

16

Th5
2024
Kinh nghiệm du lịch Praha, viên kim cương của Châu Âu
Đăng bởi Nguyễn Nga /15
Praha, thủ đô của Cộng hòa Séc, là một trong những điểm đến hấp dẫn và lý tưởng cho những ai yêu thích văn hóa và kiến trúc cổ kính. Với những cung đường đầy lịch sử, các công trình kiến trúc đặc sắc và những món ăn ngon được nổi tiếng khắp châu Âu, […]

09

Th5
2024
Ăn sushi ở Nhật – Trải nghiệm ẩm thực độc đáo
Đăng bởi Nguyễn Nga /56
Nhật Bản là một trong những quốc gia có nền ẩm thực phong phú và đa dạng nhất trên thế giới. Trong đó, sushi được xem là món ăn đặc trưng và nổi tiếng nhất của đất nước này. Với sự kết hợp tinh tế giữa các nguyên liệu tươi ngon, nghệ thuật chế biến […]

07

Th5
2024
5 trải nghiệm đáng kỳ vọng khi du lịch Mông Cổ
Đăng bởi Nguyễn Nga /48
Mông Cổ – đất nước của vó ngựa thảo nguyên là điểm du lịch lý tưởng cho những ai đam mê khám phá điều mới lạ. Nào hãy cùng Tràng An Travel khám phá 5 trải nghiệm tuyệt đinh khi đến với Mông Cổ bạn nhé!  Ngủ và ngắm sao trên sa mạc Gobi Nếu […]