Bức tượng Phật trắng khổng lồ ở Chùa Phra That Mae Yen

07

Th2
2020

Chùa Phra That Mae Yen – nơi tốt nhất để ngắm toàn cảnh làng Pai

Posted By : Trần long/ 979

Chùa Phra That Mae Yen là một trong những ngôi chùa đẹp nhất ở Thái Lan, nổi tiếng với bức tượng Phật trắng trên đồi. Đây chính là địa điểm ở Pai mà bạn nhất định phải ghé thăm trong chuyến du lịch Thái Lan sắp tới.

Chùa Phra That Mae Yen có bầu không khí yên tĩnh, thanh bình, thích hợp để chiêm ngưỡng toàn cảnh rộng lớn của làng Pai. Thời gian hoàn hảo để ngắm nhìn cảnh quan thiên nhiên ở đây là vào bình minh và hoàng hôn.

Bậc thang Nga dẫn lên Chùa Phra That Mae Yen
Bậc thang Nga dẫn lên Chùa Phra That Mae Yen

Chùa Phra That Mae Yen bao gồm hai tòa nhà và một vài tòa tháp màu vàng nhỏ. Từ đường mòn, bạn có thể chọn một trong hai phương pháp để đi lên đó, một là đi xe, hai là leo cầu thang bộ 353 bước.

Ở đây còn có một khu chợ nhỏ bán có sản phẩm địa phương như mũ và khăn quàng cổ. Chúng rất hữu ích vì ở Pai thường lạnh vào ban đêm và sáng sớm. Ngoài ra, gần chùa còn có hai quán cà phê.

Phía sau khu chợ là một tịnh xá, nơi lưu giữ bức tượng Phật khổng lồ màu trắng. Từ đây, bạn có thể ngắm nhìn toàn cảnh của làng Pai, từ những ngôi nhà truyền thống tới những ruộng lúa xanh bạt ngàn. Nếu đến đây vào buổi tối, bạn sẽ có cơ hội được chiêm ngưỡng khung cảnh hoàng hôn rực rỡ sắc màu với ngọn đồi Doi Jong Jik tuyệt đẹp.

Bức tượng Phật trắng khổng lồ ở Chùa Phra That Mae Yen
Bức tượng Phật trắng khổng lồ ở Chùa Phra That Mae Yen

Thông thường, khách du lịch thường đến chùa Phra That Mae Yen vào buổi tối và ngắm mặt trời lặn trên những ngọn đồi. Thật tuyệt khi được ngắm nhìn mặt trời thay đổi từng phút trên những ngọn đồi.

Cách di chuyển tới Chùa Phra That Mae Yen

Chùa Phra That Mae Yen nằm trên ngọn đồi, ở phía đông, phía sau làng Mae Yen. Ngôi chùa này đã tồn tại ở Pai trong một khoảng thời gian dài.

Địa chỉ: Chùa Phra That Mae Yen, Mae Hi, huyện Pai, Mae Hong Son 58130, Thái Lan

Phí vào cửa: Miễn phí.

Liên quan

16

Th5
2024
Kinh nghiệm du lịch Praha, viên kim cương của Châu Âu
Đăng bởi Nguyễn Nga /18
Praha, thủ đô của Cộng hòa Séc, là một trong những điểm đến hấp dẫn và lý tưởng cho những ai yêu thích văn hóa và kiến trúc cổ kính. Với những cung đường đầy lịch sử, các công trình kiến trúc đặc sắc và những món ăn ngon được nổi tiếng khắp châu Âu, […]

09

Th5
2024
Ăn sushi ở Nhật – Trải nghiệm ẩm thực độc đáo
Đăng bởi Nguyễn Nga /56
Nhật Bản là một trong những quốc gia có nền ẩm thực phong phú và đa dạng nhất trên thế giới. Trong đó, sushi được xem là món ăn đặc trưng và nổi tiếng nhất của đất nước này. Với sự kết hợp tinh tế giữa các nguyên liệu tươi ngon, nghệ thuật chế biến […]

07

Th5
2024
5 trải nghiệm đáng kỳ vọng khi du lịch Mông Cổ
Đăng bởi Nguyễn Nga /49
Mông Cổ – đất nước của vó ngựa thảo nguyên là điểm du lịch lý tưởng cho những ai đam mê khám phá điều mới lạ. Nào hãy cùng Tràng An Travel khám phá 5 trải nghiệm tuyệt đinh khi đến với Mông Cổ bạn nhé!  Ngủ và ngắm sao trên sa mạc Gobi Nếu […]