03

Th12
2019

Khám phá Chao Phraya – Dòng sông của các vị vua

Posted By : Trần long/ 944
Giống như tất cả các con sông đô thị, lịch sử của Chao Phraya đan xen với thành phố mà nó chảy qua. Ban đầu được những người định cư đầu tiên lựa chọn vì đất đai trù phú hải sản đa dạng, sau đó vua Taksin đã đặt thủ đô mới trên bờ phía tây ngày nay được gọi là Thonburi.
Vào năm 1782, Vua Rama I thành lập Bangkok hiện đại và kỷ niệm dịp này bằng cách xây dựng một số ngôi đền đẹp nhất thế giới ở hai bên bờ sông. Các kênh đào dẫn nước cũng trở nên nổi tiếng, mang lại cho Bangkok biệt danh “Venice của phương Đông”. 

 

Chao Phraya
Đôi bờ sông Chao

Chao Phraya – Dòng sông của các vị vua

Quả thật, dòng sông của các vị vua là huyết mạch của Bangkok không chỉ vì lịch sử. Khoảng 50.000 người sử dụng phà ở đây để đi lại mỗi ngày. Trẻ em vẫn vui đùa trong dòng nước thiêng.
Các khách sạn và nhà chung cư cao vút xen kẽ đền thờ ở hai bờ, nhà thờ và các tòa nhà dân sự trông như châu Âu thế kỷ 19. Chính sự kết hợp giữa hiện đại và truyền thống, tôn giáo và thế tục, xấu xí và cao siêu, nước ngoài và bản địa khiến Chao Phraya trở nên vô cùng đặc biệt và là điểm đến không thể thiếu trong mỗi hành trình du lịch Thái lan.

Du thuyền sông Chao

Chỉ riêng ở  Bangkok, Chao Phraya có một mạng lưới xe buýt sông, phà qua sông và taxi nước. Hơn 15 dòng thuyền hoạt động trên các sông và kênh rạch của thành phố.
Chao Phraya
Du thuyền sông Chao
Có 5 dòng thuyền công cộng được vận hành bởi công ty Chao Phraya Express Boat, đi theo cùng một tuyến đường dài 21 km: ‘tuyến địa phương’, ‘cam’, ‘vàng’, ‘xanh’ và ‘xanh-vàng’. Hoạt động từ 6 giờ sáng đến 7:30 tối hàng ngày, mỗi thuyền được xác định bằng cờ màu treo phía sau.
“Tuyến địa phương” dừng lại ở tất cả 34 bến tàu, trong khi bốn tuyến còn lại chỉ dừng ở các bến được chọn.

Gần Sông Chao Phraya có gì?

Đường Phra Arthit

Đường Phra Arthit chạy song song với sông Chao Phraya, kéo dài từ pháo đài Phra Sumen đến Đại học Thammasat. Hai bên đường có những ngôi nhà cổ kính, nhà hàng, quán bar, quán cà phê ấm cúng với nhạc sống.
Đường Phra Arthit
Đường Phra Arthit

Oriental

Khu phố cổ phương Tây với kiến ​​trúc châu Âu, cửa hàng đồ cổ và khách sạn Mandarin Oriental có từ năm 1876, nơi một số người nổi tiếng nhất thế kỷ 20 từng ở lại.

Chợ hoa Pak Khlong

Pak Khlong là một khu chợ phương Đông sống động đầy màu sắc, một trong những nơi dễ chịu nhất để ghé thăm vào một buổi sáng sớm. Hoa tươi, trái cây và rau quả đều được bán với giá buôn. Bến tàu gần nhất là Rajinee.

Liên quan

16

Th5
2024
Kinh nghiệm du lịch Praha, viên kim cương của Châu Âu
Đăng bởi Nguyễn Nga /31
Praha, thủ đô của Cộng hòa Séc, là một trong những điểm đến hấp dẫn và lý tưởng cho những ai yêu thích văn hóa và kiến trúc cổ kính. Với những cung đường đầy lịch sử, các công trình kiến trúc đặc sắc và những món ăn ngon được nổi tiếng khắp châu Âu, […]

09

Th5
2024
Ăn sushi ở Nhật – Trải nghiệm ẩm thực độc đáo
Đăng bởi Nguyễn Nga /61
Nhật Bản là một trong những quốc gia có nền ẩm thực phong phú và đa dạng nhất trên thế giới. Trong đó, sushi được xem là món ăn đặc trưng và nổi tiếng nhất của đất nước này. Với sự kết hợp tinh tế giữa các nguyên liệu tươi ngon, nghệ thuật chế biến […]

07

Th5
2024
5 trải nghiệm đáng kỳ vọng khi du lịch Mông Cổ
Đăng bởi Nguyễn Nga /51
Mông Cổ – đất nước của vó ngựa thảo nguyên là điểm du lịch lý tưởng cho những ai đam mê khám phá điều mới lạ. Nào hãy cùng Tràng An Travel khám phá 5 trải nghiệm tuyệt đinh khi đến với Mông Cổ bạn nhé!  Ngủ và ngắm sao trên sa mạc Gobi Nếu […]