24

Th3
2023

Kiệt tác ruộng bậc thang Longji say đắm tâm hồn người lữ khách 

Posted By : Nguyễn Nga/ 351

Nếu có dịp du lịch Quế Lâm, bạn nhất định đừng bỏ lỡ ruộng bậc thang Longji. Được biết đến là cảnh quan hùng vĩ bậc nhất Trung Quốc, kiệt tác ruộng bậc thang Longji do chính bàn tay con người kiến tạo nên. 

1. Tìm hiểu chung về kiệt tác ruộng bậc thang Longji Trung Quốc

Cách Quế Lâm khoảng 100km về phía bắc, ruộng bậc thang LongJi tọa lạc tại quận Long sheng. Nơi đây nổi tiếng, được mệnh danh là kỳ tích kinh ngạc của kỹ thuật nông nghiệp Trung Hoa. Với những dãy ruộng bậc thang trải dài dường như bất tận. Quanh co, khúc khủy tạc vào các sườn đồi, những thửa ruộng như vảy gợn sóng trên sống lưng rồng khi các thửa ruộng được đổ đầy nước. Bởi vậy mà kiệt tác ruộng bậc thang Longji còn có tên gọi khác là “xương sống của rồng”.

Ruộng bậc thang Longji được bắt đầu xây dựng từ đời nhà Nguyên (thế kỷ thứ 13), kéo dài cho đến tận đời nhà Thanh (thế kỷ thứ 17). Hiện nay, kiệt tác ruộng bậc thang Longji có diện tích khoảng 66km, trải dài ở độ cao từ 300 cho đến 1.100m. Khu vực được xem là tiêu biểu, đặc sắc nhất là làng Ping’an Zhuang và Ruộng bậc thang Jinkeng. Tại đây người dân tộc Choang và  Yao đã sinh sống hàng trăm năm. Du lịch đến Longji là cơ hội để bạn vừa chiêm ngưỡng vẻ đẹp của kiệt tác ruộng bậc thang. Vừa tìm hiểu về những nét đẹp, phong tục tập quán của người dân bản địa. 

2. Thời gian lý tưởng để tham quan ruộng bậc thang Longji

Kiệt tác ruộng bậc thang Longji đẹp quanh năm. Với sự thay đổi của 4 mùa trong năm, Longji có sự biến đổi tuyệt đẹp, để mỗi thời điểm nơi này lại khoác trên mình một diện mạo mới. 

2.1. Ruộng bậc thang Longji vào mùa xuân 

Xuân về, những đợt gió mùa khiến mưa lớn trên diện rộng biến cánh đồng ruộng bậc thang thành hàng ngàn chiếc ao hẹp, dài, nước trong như gương. Tựa hồ như hàng ngàn bức gương, phản chiếu ánh sáng lấp lánh. Cảnh tượng tuyệt đẹp này, không chỉ được các nhiếp ảnh gia săn đón mà còn thu hút rất đông khách du lịch đổ về đây bất chấp thời tiết không thuận lợi. 

Mùa xuân, những thửa ruộng bậc thang xanh mướt như gương

2.2. Mùa hè bừng sáng bức tranh kiệt tác

Những tháng mùa hè, ánh mặt trời tỏa rạng, lúa sắp chín ở Longji. Cùng với khí hậu ôn đới làm bừng sáng bức tranh kiệt tác với các mảng màu rực rỡ. Du lịch đến Longji, bạn sẽ phải thảng thốt bởi cảnh đẹp mê hồn, không khí trong lành tuyệt vời của miền sơn cước phong cảnh hữu tình. 

2.3. Mùa thu, mùa lúa chín vàng trên những thửa ruộng bậc thang

Thu đến mang theo hơi heo may se lanh, khắp Longji là những thửa ruộng trải dài tít tắt, ngả một màu vàng óng ánh. Quang cảnh tươi đẹp cùng sự tất bật của người dân địa phương bước vào mùa thu hoạch khiến nơi đây bừng sáng sống động hơn bao giờ hết. 

Rực rỡ lúa vàng chín trên những thửa ruộng vào mùa thu

2.4. Mùa đông, khám phá kiệt tác ruộng bậc thang Longji phủ đầy tuyết trắng

Với nhiệt độ xuống thấp, sương mù giăng mắc, phủ trắng xóa… Longji những tháng mùa đông bí ẩn và huyền ảo hơn bao giờ hết. Du lịch thời điểm này đến Longji cũng ít đông đúc hơn, do vậy có thể tiết kiệm chi phí và đắm mình trong không gian thơ mộng, thanh bình.

Vẻ đẹp huyền ảo khi đông về trên mỗi thửa ruộng bậc thang Longji

 Để du lịch đến kiệt tác ruộng bậc thang Longji cũng rất dễ dàng. Nếu có cơ hội đi Quế Lâm, chỉ mất khoảng hơn 1 giờ di chuyển từ trung tâm thành phố là bạn đã đến được Longji. Sau khi đến phòng vé của khu danh lam thắng cảnh này,, bạn có thể đi xe buýt hoặc lái xe đến Làng Choang Cổ Longji, Làng Ping’an hoặc Làng Dazhai. Đây là ba ngôi làng cửa ngõ dẫn bạn đến những cánh đồng lúa tuyệt đẹp bên sườn đồi.

Với sự mở cửa trở lại của du lịch Trung Quốc, Tràng An Travel hiện có nhiều sản phẩm Tour Trung Quốc vô cùng đặc sắc, đáp ứng nhu cầu đến thăm “anh bạn láng giềng” sau mấy năm xa cách. Mọi thông tin về Tour Trung Quốc, quý khách vui lòng liên hệ Hotline: 0522 177 177 –  024.66 700 700. 

Liên quan

19

Th4
2024
8 Lý do nên mua Tour du lịch của Tràng An Travel
Đăng bởi Nguyễn Nga /48
Trong thế giới du lịch rộng lớn, lựa chọn một đơn vị cung cấp tour uy tín là điều vô cùng quan trọng để đảm bảo một chuyến đi trọn vẹn và đáng nhớ. Tràng An Travel nổi bật như một sự lựa chọn hàng đầu với nhiều ưu điểm vượt trội, mang đến cho […]

25

Th4
2024
Vì sao du lịch Pattaya khiến khách Việt mãi… không chán?
Đăng bởi Nguyễn Nga /390
Khách Việt trong top 3 thị trường đến Pattaya nhiều nhất, đường tour đã khai thác hàng chục năm nhưng Pattaya luôn biết cách làm mới để chiều khách. Tại sự kiện Amazing Thailand & Pattaya Roadshow 2024 ở TP HCM đầu tháng 4, bà Patsee Permvongsenee, đại diện Tổng cục du lịch Thái Lan […]

04

Th3
2024
Du khách phải trả phí khi đến Venice năm 2024
Đăng bởi Nguyễn Nga /518
Venice công bố 29 ngày cao điểm trong các tháng 4, 5, 6 và 7 trong năm nay du khách sẽ phải trả 5 euro, trong động thái ngăn chặn quá tải du lịch. Từ 25/4 đến 14/7, Venice sẽ thu phí với khách du lịch đến trong ngày. Trong đợt thử nghiệm năm nay, […]