16

Th11
2022

6 mẹo du lịch cuối năm nên biết

Posted By : Trần long/ 599

Du lịch cuối năm bằng hàng không đang là lựa chọn tối ưu với nhiều du khách bởi sự nhanh chóng, thuận tiện. Nếu chuẩn bị kỹ lưỡng, chi phí chuyến đi sẽ giảm đáng kể.

Chuyến đi cần lên kế hoạch càng sớm càng tốt. Du khách nên đến ít nhất 2 tiếng trước khi khởi hành chặng bay nội địa. Ảnh: Anete Lūsiņa/Unsplash.

Khi nhu cầu du lịch cuối năm trở thành xu hướng. Giá vé máy bay, khách sạn cũng tăng cao khiến nhiều du khách phải tiết kiệm. Theo Insider dẫn chia sẻ hữu ích của các chuyên gia hàng không và khách sạn. Họ đánh giá, tháng 9-10 là thời điểm lý tưởng để đặt phòng lưu trú, chuyến bay tốt nhất.

Ngoài ra, các chuyên gia cũng bật mí cách để có chuyến du lịch dễ dàng, các mẹo giúp tối ưu chi phí khi du lịch vào mùa đông. Trong đó, kinh nghiệm với chặng bay quốc tế là điều không ít du khách quan tâm.

Ưu tiên đặt vé vào thứ ba, tránh bay cuối tuần

Theo Laura Lindsay, chuyên gia du lịch toàn cầu của Skyscanner, cho biết hầu hết hãng bay tung ra chương trình ưu đãi vào tối thứ Hai. Vì vậy, bạn có cơ hội chọn giá tốt nhất vào sáng thứ Ba. Du khách khả năng tiết kiệm 15-25% nếu đặt phòng vào thứ Ba.

Các chuyến bay cất cánh giữa tuần thường rẻ hơn so với thứ Hai, thứ Sáu và cuối tuần. Hãy cài đặt chế độ thông báo giá để chủ động nắm bắt tuyến hành trình mong muốn của bạn, bà Laura Lindsay nói thêm. Giá vé sẽ biến đổi theo từng chặng. Ngoài ra, với các chặng bay đông, các hãng hàng không có thể tăng chuyến. Như vậy, giá đương nhiên sẽ thay đổi.

Sân bay đông đúc hơn vào cuối tuần, đặc biệt là kỳ nghỉ lễ. Ảnh: Horacio Villalobos/Getty Images.

Nếu bị hủy, hoãn bay, liên hệ với hãng hàng không sớm nhất để đặt lại vé

CEO của Icelandic airline PLAY, Birgir Jónsson, một hãng hàng không giá rẻ khuyên, nhanh chóng liên hệ với hãng hàng không là hành động tốt nhất khi bạn biết về hủy, hoãn.

Khách đi du lịch cuối năm hãy đặt lại vé ngay để không lỡ chuyến bay sẵn thay thế. Hành khách thực hiện điều này tại quầy dịch vụ trong sân bay hoặc liên hệ điện thoại, email… Còn nếu không đi du lịch vì chuyến bay bị hủy. Nhiều hãng hàng không sẽ hoàn lại toàn bộ, một phần chi phí vé đã đặt.

Bà Laura Lindsay của Skyscanner khuyên, mua bảo hiểm du lịch sẽ cực kỳ hữu dụng. Bảo hiểm sẽ hỗ trợ hành khách khi hủy chuyến, gián đoạn và chậm trễ; hành lý bị thất lạc, hư hỏng. Đôi khi, chi phí y tế khi du lịch, vận chuyển khẩn cấp, xe thuê sự cố cũng hỗ trợ.

Đến sân bay sớm nếu cần ký gửi hành lý

Jónsson cho biết: “Nếu bạn có hành lý ký gửi, hãy đến sớm kiểm tra, đảm bảo rằng đã dán nhãn hành lý. Với đường bay nội địa, bạn nên đến sân bay ít nhất 2 tiếng trước khi chuyến bay khởi hành. 3 – 4 giờ đối với các chuyến bay quốc tế”.

Bạn nên đóng gói vài thứ thiết yếu như đồ vệ sinh cá nhân, quần áo trong hành lý xách tay. Còn AirTag là cách đơn giản tìm lại hành lý ký gửi khi không may thất lạc. Nếu vẫn không thấy hành lý, nhân viên hàng không luôn sẵn sàng trợ giúp cùng bạn. Thông thường, nhiều hãng hàng không lớn sẽ sắp xếp vận chuyển đến nơi lưu trú của bạn khi tìm ra.

Nếu cần ký gửi hành lý, hành khách nên đến sân bay sớm. Ảnh: Chuttersnap/Unsplash.

Với mục đích bảo hiểm, hãy đề nghị hãng hàng không để ký vào biểu mẫu Báo cáo Trường hợp bất thường với Tài sản (Property Irregularity Report, PIR). Đây là biểu mẫu của hãng hàng không xác nhận hành lý bị thất lạc, chậm trễ.

Hành khách nên giữ một bản sao có chữ ký của tờ khai, cùng với vé, thẻ hành lý, biên lai và các giấy tờ liên quan. Bà Lindsay cho rằng: “Đây là những bước cần thiết để chuẩn bị khi cần khiếu nại với hãng hàng không sau này“.

Nếu hành lý bị thất lạc khi du lịch quốc tế, hãy nhớ Công ước Montreal

Các hãng hàng không sẽ quy định phí bồi thường hành lý bị thất lạc. Ví dụ, United Airlines đưa ra mức 1.500 USD nếu hành lý bị thất lạc trong hơn 5 ngày. Tuy vậy, ngay cả chính sách quy định rõ như vậy, việc đền bù có thể lâu dài, bất tiện.

Bà Laura Lindsay chia sẻ: “Một số hãng hàng không đương nhiên sẽ tìm cách thoái thác hoàn toàn. Mặc dù có chính phủ, luật pháp quốc tế luôn bảo vệ lợi ích chính đáng của hành khách“.

Trong trường hợp hãng bay không đưa ra giải pháp thuyết phục. Cơ sở pháp luật quốc tế sẽ bảo vệ, giúp đỡ bạn tốt nhất là Công ước Montreal. Căn cứ luật pháp mang đến sự bảo vệ tới khách hàng hàng không đối với hành lý bị thất lạc, hư hỏng trên đường bay quốc tế. Hiệp ước đã được ký kết bởi hơn 100 quốc gia trên toàn thế giới.

Xem thêm: Đi du lịch nước ngoài lần đầu, nên chọn nơi nào?

Đặt phòng trực tiếp với khách sạn để ưu đãi giá

Sam Tucker, Giám đốc bán hàng, tiếp thị khu vực tại khách sạn Adolphus ở Dallas, Texas và khách sạn Emeline ở Charleston, South Carolina (Mỹ), cho biết, bạn nên gọi và đặt phòng trực tiếp trên trang web của khách sạn.

Ông cho biết: “Nhiều khách sạn thực hiện tỷ lệ ngang bằng. Đồng nghĩa là bạn sẽ tìm thấy các giao dịch tương tự trên trang web của họ giống trang web của bên thứ ba như Expedia hoặc Booking.com. Khi bạn đặt phòng trực tiếp, các điều khoản hủy đặt phòng cũng thường linh động hơn“.

Bên cạnh đó, khi liên hệ trực tiếp với khách sạn, bạn cũng nên hỏi về các chương trình khách hàng thân thiết, ưu đãi và cách tham gia. Bà Jennifer Strum, Giám đốc tiếp thị của Margaritaville Hollywood Beach Resort tại Florida (Mỹ) đồng tình phương án đặt phòng trực tiếp với khách sạn. “Cập nhật bản tin email, theo dõi trang mạng xã hội về các khách sạn mà bạn quan tâm để có thông báo ưu đãi hấp dẫn nếu định du lịch cuối năm”, bà nói.

Lên kế hoạch sớm, sẵn sàng cho các tình huống khi du lịch cuối năm

Khách đi du lịch cuối năm hãy thực tế khi lập kế hoạch. Bạn nên biết, hành trình du lịch bằng máy bay có thể thay đổi phút chót.

Du khách đảm bảo kỳ du lịch cuối năm suôn sẻ khi đặt vé máy bay sớm, mua bảo hiểm. Hãy sẵn sàng cho kịch bản phiền phức có thể xảy ra tại sân bay. Đặc biệt, dù bạn làm gì, đừng quên các giấy tờ quan trọng của hành trình.

XEM THÊM: TOUR DU LỊCH CUỐI NĂM 2022 – TẾT DƯƠNG LỊCH – TẾT NGUYÊN ĐÁN 2023

Liên quan

30

Th11
2022
10 khách sạn ở trung tâm Đà Lạt dịp lễ hội hoa 2022
Đăng bởi Trần long /495
Các khách sạn ở trung tâm Đà Lạt không những gần trung tâm, tiện di chuyển mà đánh giá từ 8 điểm trở lên trên Agoda… Bạn nên lựa chọn khách sạn ở trung tâm Đà Lạt, chính là khu vực gần hồ Xuân Hương. Những cơ sở lưu trú trong bán kính chừng 2 […]

30

Th11
2022
4 đề nghị khiến khiến tiếp viên khó chịu
Đăng bởi Trần long /487
Nhờ tiếp viên mở hộ cửa nhà vệ sinh, trông trẻ giùm… là những yêu cầu của hành khách đang quấy rầy phi hành đoàn… Chia sẻ trên Sun Travel, một tiếp viên giấu tên đã chia sẻ về những yêu cầu khiến tiếp viên khó chịu. Nữ tiếp viên có kinh nghiệm 10 năm, […]
Các hãng bay sẽ không bao giờ dồn quá nhiều hành khách ngồi ở một khu vực trên cabin. Ảnh: Unsplash

29

Th11
2022
Phải làm gì khi hành khách gặp sự cố sức khỏe trên máy bay?
Đăng bởi Trần long /369
Tiếp viên sẽ gọi các bác sĩ dưới mặt đất. Hoặc họ cũng có thể tìm kiếm những hành khách có chuyên môn y tế trên máy bay… Qua CNN, Kris Major, một tiếp viên người Anh và Allie Malis, tiếp viên hàng không người Mỹ đã giải đáp các thắc mắc thường gặp từ […]