14

Th11
2022

11 điều thú vị về chủ nhà World Cup 2022

Posted By : Trần long/ 687

Qatar đang nhận nhiều sự quan tâm của du khách. Đơn giản, quốc gia Trung Đông này chính là chủ nhà World Cup 2022. Dưới đây là những sự thật thú vị về đất nước này.

Chủ nhà World Cup 2022 tạo ấn tượng nhờ khung cảnh văn hóa, nghệ thuật truyền thống đặc sắc. Các khách sạn, khu nghỉ dưỡng đẳng cấp cùng những phát triển sáng tạo đột phá… Đó là một trong nhiều điều thú vị bất ngờ về Qatar sẽ bật mí ngay sau đây.

Sân vận động Lusail là nơi chứng kiến trận chung kết FIFA World Cup 2022 vào ngày 18/12. Ảnh: AB
Sân vận động Lusail là nơi chứng kiến trận chung kết FIFA World Cup 2022 vào ngày 18/12. Ảnh: AB

Xem thêm: 8 sân vận động diễn ra World Cup 2022

Địa hình vô cùng bằng phẳng

Chỉ xếp sau Maldives, Qatar là quốc gia bằng phẳng thứ hai trên thế giới. Có dịp đi Qatar xem World Cup, bạn sẽ chẳng thấy đồi, núi và độ cao.

Cung đường đạp xe liên tục dài nhất hành tinh

Doha là nơi sở hữu tuyến đường đạp xe liên tục dài nhất thế giới. Đường đua xe đạp Olympic dài 33 km. Công trình hình thành bởi Ashghal, Cơ quan quản lý công trình công cộng của Qatar. Hành trình này chạy qua 18 đường hầm mà không bị gián đoạn.

Chỉ 15% dân số là người bản địa

Giống UAE, chủ nhà World Cup 2022 hội tụ đa dạng các nền văn hóa, nhiều quốc tịch. Trong đó, châu Á chính là nhóm dân cư đông đảo nhất. Cuối tháng 9/2022, dân số Qatar đạt 2,95 triệu người

Nam giới chiếm đa số

Theo kết quả điều tra dân số từ tháng 12/2020, nam giới nhiều hơn nữ giới ở Qatar. Với tỉ lệ ba nam – một nữ, tổng dân số gần 3 triệu người, nữ giới là chừng 800.000. Điều đó khiến Qatar có sự chênh lệch giới tính nam – nữ cao nhất thế giới. Số lượng lao động nam nhập cư cao chính là nguyên nhân chủ yếu.

Xem thêm: 8 điểm tham quan ở Doha dịp World Cup
Chủ nhà World Cup 2022, Qatar có những cư dân sáng tạo

Nằm ở phía bắc của Qatar, đảo Al Khor là điểm đến dành cho những người yêu thiên nhiên. Nơi này còn mang yếu tố lịch sử khi là điểm khảo cổ duy nhất trong cả nước có từ thiên niên kỷ 2 TCN.

Đặc biệt, các nhà khảo cổ đã khám phá ra, khu vực này là nơi đầu tiên trên thế giới sản xuất thuốc nhuộm màu tím từ động vật có vỏ cứng. Đây là phương pháp sử dụng trong suốt thời cổ đại nhờ giữ màu sắc dài lâu. Vùng đất này còn gọi là Đảo Tím.

Ở Qatar không có rừng

Qatar là một trong số 4 quốc gia trên thế giới không có rừng. San Marino, Greenland và Oman là 3 nước còn lại.
Chủ nhà World Cup 2022 là nơi giàu sang bậc nhất thế giới

Người dân Qatar xưa mưu sinh nhờ nghề lặn biển thu hoạch ngọc trai. Thế nhưng, nhờ phát hiện ra dầu mỏ và khí đốt tự nhiên, quốc gia này hiện là một trong những đất nước thịnh vượng nhất thế giới.

Đất nước an toàn bậc nhất hành tinh

Theo báo cáo Chỉ số Tội phạm Quốc gia năm 2022 của Numbeo, Qatar là quốc gia an toàn nhất trên thế giới. Chủ nhà World Cup 2022 giữ vững vị thế hàng đầu trong số 142 quốc gia khảo sát. Qatar đạt 13,78 – mức thấp về tội phạm và 86,22 – độ an toàn cao.

Nơi có sân bay hoàn hảo nhất thế giới

“Sân bay tốt nhất thế giới” tại Giải thưởng Hàng không Thế giới Skytrax 2022 đã thuộc về Sân bay quốc tế Hamad (HIA).Hamad sở hữu dấu ấn kiến trúc, thiết kế tân tiến. Nơi này có 90 cửa hàng thời trang và cửa hàng bán lẻ đầy phong cách, cùng hơn 30 nhà hàng và quán cà phê. Hamad cũng là nơi trưng bày một số tác phẩm nghệ thuật sắp đặt danh tiếng, giá trị.

Một trong những quốc gia tới du lịch đơn giản

Khi nhắc đến visa du lịch, Qatar thực sự là quốc gia “cởi mở” nhất ở khu vực Trung Đông. Anh, Mỹ, Thổ Nhĩ Kỳ và Ấn Độ… cùng công dân của 95 quốc gia khác có thể thoải mái du lịch Qatar không cần thị thực.

Quốc kỳ Qatar hàm chứa ý nghĩa đặc biệt

Sắc tím trên lá cờ làm nổi bật vai trò sản xuất thuốc nhuộm trong lịch sử của đất nước, có nguồn gốc trên quần đảo Al Khor. Còn 9 mép răng cưa tượng trưng vị trí thành viên thứ 9 của Qatar ở Hội đồng hòa giải các nước Ả Rập tại vịnh Ba Tư, trong kết luận tại hiệp ước Qatar – Anh năm 1916. Ngoài ra, đây là quốc kỳ duy nhất trên thế giới có chiều rộng gấp đôi chiều cao

Liên quan

26

Th4
2024
Trải nghiệm văn hóa và sự sống động tại Frankfurt
Đăng bởi Nguyễn Nga /30
Frankfurt thủ phủ của bang Hesse, là một trong những thành phố sôi động và năng động nhất của nước Đức. Với vị trí địa lý thuận lợi nằm trên bờ sông Main, Frankfurt đã trở thành trung tâm tài chính và thương mại quan trọng của châu Âu. Tuy nhiên, điều làm nên sự […]

24

Th4
2024
Du lịch Campuchia Khám phá vẻ đẹp và sự hấp dẫn của xứ sở Angkor
Đăng bởi Nguyễn Nga /39
Với những di sản văn hóa lâu đời, cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp và con người thân thiện, du lịch Campuchia đã thu hút hàng triệu du khách từ khắp nơi trên thế giới. Hãy cùng Tràng An Travel khám phá về vẻ đẹp và sự hấp dẫn của xứ sở Angkor – Campuchia. […]

22

Th4
2024
Du lịch Monaco Hành trình khám phá thành phố sang trọng và đẳng cấp
Đăng bởi Nguyễn Nga /42
Monaco là một quốc gia nhỏ bé nằm ở miền Nam châu Âu, được biết đến với sự sang trọng và đẳng cấp. Với diện tích chỉ khoảng 2 km², Monaco là quốc gia nhỏ nhất thế giới, nhưng lại có một lịch sử và văn hóa rất đặc biệt. Nếu bạn muốn tìm hiểu […]