04

Th11
2022

Nhật Bản: Nơi duy nhất anh đào nở vào mùa thu

Posted By : Trần long/ 462

Du khách tới vùng Obara, Nhật Bản sẽ chiêm ngưỡng sắc hoa anh đào nở vào mùa thu mà không phải mùa xuân

Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch Nhật Bản 2022: Đi đâu chơi vui?

Mùa xuân ở Nhật Bản nổi danh với sắc hoa anh đào đằm thắm khoe sắc. Tới thu, mùa lá đỏ, lá vàng lại trở thành “thương hiệu” du lịch của Nhật Bản. Tuy nhiên, ở Nhật Bản, có một nơi duy nhất bạn vừa ngắm cả mùa lá vàng lẫn hoa anh đào cùng thời điểm. Đó là Obara, một ngôi làng nhỏ xinh nằm ở trung tâm phía bắc tỉnh Aichi. Ảnh: Moshi Moshi Nippon.

Làng Obara thuộc thành phố Toyota, tỉnh Aichi, Nhật Bản với diện tích 74.54 km2 và dân số hơn 4.300 người. Ngoài ra, du khách có thể khám phá Toyota, “trái tim” của ngành sản xuất ô tô danh tiếng vươn xa toàn cầu.

Lý do khiến làng Obara có anh đào nở vào mùa thu?

Lý do có thể ngắm hoa anh đào nở vào mùa thu là nhờ 10.000 cây anh đào Shikizakura. Tại đây, loài cây nở 2 lần trong năm. Một lần mùa xuân, lần còn lại vào mùa thu. Ảnh: Alchinavi.

Nhờ sở hữu loài cây đặc biệt, lễ hội ngắm hoa anh đào thường niên vào mùa thu là hoạt động ấn tượng. Năm 2022, lễ hội bắt đầu từ 12 – 30/11, miễn phí vé vào cửa. Ảnh: Hi Asia.

Theo ghi chép, Genseki Fujimoto, một thầy thuốc samurai đã mang cây Shikizakura đầu tiên tới Obara vào đầu những năm 1800. Những cây này Genseki Fujimoto đem về từ một ngôi đền ở Nagoya. Sau đó, 10.000 cây khác đã sinh sôi khắp Obara. Một trong những cây Shikizakura cổ nhất ở Obara đã hơn 100 tuổi. Những cây anh đào nở vào mùa thu trồng tại Toyota, như “Đài tưởng niệm Tự nhiên” của Aichi. Ảnh: Aichi Now

Đến Obara, Senmi Shikizakura no Sato là điểm đến lý tưởng với du khách ngắm hoa. Nơi đây sở hữu khoảng 1.200 cây anh đào nở vào mùa thu trên ngọn đồi thấp. Đền Senmi Yakushiji cũng là một trải nghiệm hoàn hảo. Hành trình đầy phiêu lưu tới những bậc đá dẫn tới ngôi đền có thể chiêm ngưỡng anh đào nở vào mùa thu ở Nhật Bản. Ảnh: Nipponclas.

Xem thêm: Thời điểm lá vàng lá đỏ 2022 ở Nhật Bản

Thực tế, Aichi hay Obara đều không phải điểm tham quan với khách du lịch Nhật Bản. Tuy nhiên, nếu muốn có dịp hiếm chiêm ngưỡng anh đào nở mùa thu. Đây hẳn là trải nghiệm hấp dẫn không thể bỏ qua ở Nhật Bản. Ảnh: Japankuru.

XEM THÊM

>>> TOUR DU LỊCH NHẬT BẢN MÙA LÁ ĐỎ NĂM 2022 – TOKYO– PHÚ SĨ – HAKONE – KYOTO – OSAKA (Khởi hành ngày 5 và 11/11/2022)

>>> TOUR NHẬT BẢN TẾT NGUYÊN ĐÁN 2023 – 6N5Đ – VIETNAM AIRLINES (24/1/2023, MÙNG 3 TẾT)

Liên quan

26

Th4
2024
Trải nghiệm văn hóa và sự sống động tại Frankfurt
Đăng bởi Nguyễn Nga /39
Frankfurt thủ phủ của bang Hesse, là một trong những thành phố sôi động và năng động nhất của nước Đức. Với vị trí địa lý thuận lợi nằm trên bờ sông Main, Frankfurt đã trở thành trung tâm tài chính và thương mại quan trọng của châu Âu. Tuy nhiên, điều làm nên sự […]

24

Th4
2024
Du lịch Campuchia Khám phá vẻ đẹp và sự hấp dẫn của xứ sở Angkor
Đăng bởi Nguyễn Nga /49
Với những di sản văn hóa lâu đời, cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp và con người thân thiện, du lịch Campuchia đã thu hút hàng triệu du khách từ khắp nơi trên thế giới. Hãy cùng Tràng An Travel khám phá về vẻ đẹp và sự hấp dẫn của xứ sở Angkor – Campuchia. […]

22

Th4
2024
Du lịch Monaco Hành trình khám phá thành phố sang trọng và đẳng cấp
Đăng bởi Nguyễn Nga /48
Monaco là một quốc gia nhỏ bé nằm ở miền Nam châu Âu, được biết đến với sự sang trọng và đẳng cấp. Với diện tích chỉ khoảng 2 km², Monaco là quốc gia nhỏ nhất thế giới, nhưng lại có một lịch sử và văn hóa rất đặc biệt. Nếu bạn muốn tìm hiểu […]