09

Th6
2022

Hương vị sầu riêng 8 triệu đồng/kg ở Thái Lan

Posted By : Trần long/ 1102

Một tiệm trái cây bán sầu riêng đầu mùa với giá 12.000 Baht/ kg, tương đương 8 triệu đồng, gấp 80 lần so với bình thường…

Sầu riêng 8 triệu đồng/ kg ở Bangkok

Khách du lịch Bangkok sẽ phải chờ một năm để ăn thức quả này với mùi vị khó nhầm lẫn. Tuy nhiên, hương thơm tỏa ra từ trái sầu riêng này có vẻ không hề rẻ so với bạn tưởng tượng.

Một cân sầu ở đây có giá lên tới 12.000 Baht (345 USD, khoảng 8 triệu đồng). Trong khi, giá trung bình của sầu riêng ở các khu chợ Bangkok chỉ 15 Baht (khoảng 100.000 VNĐ). Chị Nid, chủ tiệm trái cây này cho biết, sầu riêng chỗ chị là thượng hạng. “Sầu riêng chỗ tôi đặc biệt bởi là đây là loại đầu mùa. Tại cửa hàng của tôi, bạn có thể tìm thấy mọi loài sầu riêng bạn muốn. Tôi sẽ bán theo nhu cầu của khách hàng. Thực khách chính là minh chứng trái cây chúng tôi bán hoàn toàn tự nhiên”, Nid nói.

Khi ăn sầu riêng, du khách không thấy rát cổ họng. Những ai yêu thích đều thấy loại trái cây này mùi nồng, ngọt và thơm. Trong khi, không ít người lại không chịu nổi mùi này.

Chính vì thế, trên xe lửa, trong trung tâm thương mại, người ta đều nhắc nhở không khui sầu riêng. Những không gian kín như vậy đều có biển báo, chỉ dẫn để nhắc người dân, du khách tránh mắc phải.

Một gian hàng bán sầu riêng ở Thái Lan - Ảnh minh họa.Một gian hàng bán sầu riêng ở Thái Lan - Ảnh minh họa.
Một gian hàng bán sầu riêng ở Thái Lan – Ảnh minh họa.

Xem thêm: 5 khu vườn sinh thái kỳ bí của Thái Lan

Những điểm du lịch Thái Lan để thưởng thức sầu riêng

Cách không xa Bangkok, du khách nên tới Chanthaburi, mệnh danh “Thủ phủ trái cây nhiệt đới” của Thái Lan. Địa phương biết đến với sản lượng trái sầu lớn nhất Thái Lan mỗi năm. Bên cạnh việc nếm thử sầu riêng, nếu hành trình cho phép, bạn nên dành thời gian tham gia Lễ hội trái cây Chanthaburi hàng năm.

Tại lễ hội này, bạn sẽ tìm thấy rất nhiều sầu riêng. Chưa kể, bạn gặp nhiều trái cây nhiệt đới khác bán với giá thấp hơn nhiều so với ở Bangkok. Lễ hội này thường được tổ chức vào mùa mưa.

Ngoài ra, nằm ở phía đông Thái Lan, Rayong là một trong những tỉnh trồng sầu riêng tươi ngon. Vị trí địa lý, đất đai hoàn hảo với việc trồng trọt trái cây. Một số vườn sầu riêng ở Rayong mở cửa cho khách du lịch. Họ cho phép du khách tham quan trang trại trong khi nếm các loại sầu riêng và các loại trái cây khác. Dưới đây là một số trang trại chào đón bạn tham quan trang trại và nếm sầu riêng:

Suan Lamai

Tại Suan Lamai, du khách đi xe điện để đi tham quan xung quanh trang trại. Bạn sẽ nếm trái sầu cùng với một số loại trái cây khác. Ngoài ra, một trang trại cừu và quán cà phê cũng là điểm nhấn thú vị ở Suan Lamai.

Suan Suphattra Land

Với diện tích hơn 120 ha, Suphattra Land là trồng 25 loại trái cây. Trang trại mở cửa cho khách tham quan quanh năm. Nhưng, bạn nên liên hệ với họ trước nếu muốn sắp xếp nếm thử trái cây.

Trước khi đến, bạn nên kiểm tra thời gian mở cửa để tham quan trang trại. Hơn nữa, mỗi trang trại có kế hoạch và hoạt động khác nhau tùy theo sở thích của bạn!

Sẽ thật tuyệt nếu bạn có thể thưởng thức những quả sầu riêng mới hái từ trang trại phải không? Du lịch đến tỉnh Rayong có thể mang lại cho bạn trải nghiệm tuyệt vời này. Đồng thời, bạn sẽ thưởng ngoạn phong cảnh đại dương tuyệt đẹp xung quanh Centara Q Resort Rayong.

Là một quốc gia nông nghiệp nhiệt đới, Thái Lan là thiên đường cho những người yêu thích trái cây. Sầu riêng có thể tìm thấy hầu như ở khắp mọi nơi trong mùa của nó, từ miền Bắc đến miền Nam của đất nước. Vì vậy, hãy sẵn sàng, giữ một chiếc mũi tỉnh táo. Mở lòng mình để thưởng thức loại trái cây độc đáo này ở Thái Lan./.

XEM THÊM: TOUR DU LỊCH BANGKOK – PATTAYA 4N3Đ – BAY VJ hoặc TOUR DU LỊCH BANGKOK – PATTAYA 5N4Đ – BAY VJ

Liên quan

26

Th4
2024
Trải nghiệm văn hóa và sự sống động tại Frankfurt
Đăng bởi Nguyễn Nga /30
Frankfurt thủ phủ của bang Hesse, là một trong những thành phố sôi động và năng động nhất của nước Đức. Với vị trí địa lý thuận lợi nằm trên bờ sông Main, Frankfurt đã trở thành trung tâm tài chính và thương mại quan trọng của châu Âu. Tuy nhiên, điều làm nên sự […]

24

Th4
2024
Du lịch Campuchia Khám phá vẻ đẹp và sự hấp dẫn của xứ sở Angkor
Đăng bởi Nguyễn Nga /39
Với những di sản văn hóa lâu đời, cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp và con người thân thiện, du lịch Campuchia đã thu hút hàng triệu du khách từ khắp nơi trên thế giới. Hãy cùng Tràng An Travel khám phá về vẻ đẹp và sự hấp dẫn của xứ sở Angkor – Campuchia. […]

22

Th4
2024
Du lịch Monaco Hành trình khám phá thành phố sang trọng và đẳng cấp
Đăng bởi Nguyễn Nga /42
Monaco là một quốc gia nhỏ bé nằm ở miền Nam châu Âu, được biết đến với sự sang trọng và đẳng cấp. Với diện tích chỉ khoảng 2 km², Monaco là quốc gia nhỏ nhất thế giới, nhưng lại có một lịch sử và văn hóa rất đặc biệt. Nếu bạn muốn tìm hiểu […]