31

Th5
2022

Quán mì sao Michelin giá hấp dẫn nhất Singapore

Posted By : Trần long/ 694

Phương Huyền ăn bát mì mướt mát mồ hôi sau khoảng 15 phút. Đây là quán Michelin giá rẻ nhất Singapore.

Chị Nguyễn Phương Huyền, sống ở Hải Phòng tới Singapore vào 19/5. Đây là lần đầu tiên du lịch nước ngoài sau Covid-19 và lần thứ 2 đến Singapore sau 7 năm. Phương Huyền đã chia sẻ trải nghiệm về quán mì sao Michelin rẻ nhất tại Singapore…

Chị cho biết, du lịch với mình phải hội tụ các tiêu chí: Chỗ ở tốt – Ăn ngon – Giá hợp lý. Nếu thiếu một trong ba, hành trình đó không trọn vẹn lắm. Đến Singapore, hai nơi đáp ứng tiêu chí ấy là Cơm gà Hawker Chan và mì thịt lợn Tai Hwa. Nhiều khách du lịch Singapore cũng tới đây do giá rẻ. Điều quan trọng, nơi này đều đoạt uy tín từ sao Michelin là điều không thể bàn cãi. Tuy nhiên, Hawker Chan đã mất sao từ năm 2021. Tai Hwa nghiễm nhiên trở thành quán mì sao Michelin giá rẻ nhất Singapore.

Khi tới Tai Hwa, thực khách có thể lựa chọn 3 mức giá tương ứng 3 cỡ mì. Suất nhỏ, vừa và lớn có mức giá lần lượt 6 – 8 – 10 SGD (dao động từ 100.000 – 170.000 VNĐ). Quán mì sao Michelin ở Singapore phục vụ từ 9h30 – 20h30 hằng ngày. Để tránh việc chờ đợi đông đúc, du khách có thể tới lệch giờ khác nếp sinh hoạt người bản xứ. Vào buổi sáng, bạn nên đi sớm khi quán mới mở hoặc đầu giờ chiều. Để xếp hàng không nóng, bạn nên mang nước mát cùng quạt mini. Chủ quán nói tiếng Anh nhưng khó nghe, bạn nên học thêm chút tiếng Trung giao tiếp.

Xem thêm: Góc chụp ảnh ấn tượng khi du lịch Singapore ít người biết

Hành trình thưởng thức mì ở quán Michelin đầy gian nan ở Singapore

Tai Hwa nằm giữa khu phức hợp ẩm thực. Nhiều người sẽ cảm thấy hơi bí bách vì chưa có điều hòa. Thời điểm chị Huyền tới là 10h sáng, dòng người xếp hàng đã ùn dài. Đáng ngạc nhiên, mọi người đều kiên nhẫn, chẳng có ai chịu bỏ cuộc giữa chừng. Thỉnh thoảng lại có du khách giơ điện thoại chụp ảnh. Chị Huyền đoán là du khách giống mình. Không chịu nổi nóng bức, chị Huyền phải liên tục lau mồ hôi nhưng vô cùng hào hứng. Đơn giản bởi đây là lần đầu ăn ở nhà hàng có sao Michelin của chị Huyền.

Khi xếp hàng, khách vẫn có thể gọi đồ ăn để tiếp tục xếp hàng. Không khí có phần ngột ngạt hơn bởi hơi nóng các nhà hàng tỏa ra. Người bạn của chị Huyền đứng gần mà người ướt đẫm, luôn than thở: “Ăn thôi sao mà khổ thế”!

Cuối cùng cũng tới lượt, chị Huyền cùng bạn gọi mì trộn và mì nước. “Từ ngoài nhìn vào bếp, tôi thoáng thấy để làm một bát mì nước cũng cần nhiều công đoạn. Đầu bếp chần, để ráo mì liên tục khoảng 3 lần rồi nêm nếm khá nhiều gia vị. Có lẽ vì lý do ấy mà khách sẽ phải xếp hàng lâu để chờ đợi đến lượt”, chị Huyền cho biết.

Tô mì nước (phải), mì trộn (trái) ở quán mì Michelin giá rẻ nhất Singapore. Ảnh: Phương Huyền, VnExpress
Tô mì nước (phải), mì trộn (trái) ở quán mì Michelin giá rẻ nhất Singapore. Ảnh: Phương Huyền, VnExpress

Không hề mất công chờ đợi

Bát mì trang trí đẹp mắt. Các phần nhân sẽ để riêng, gồm mọc thịt, gan, cá ran, thịt lợn, thịt lợn băm và há cảo. Vì khá lạ lẫm, chị Huyền nhìn xung quanh để biết cách ăn. “Người Singapore có vẻ ăn cay. Họ bỏ khoảng 5 – 6 lát ớt tươi rồi trộn”.

Nếu so sánh với các món ăn Việt, chị Huyền sẽ nghĩ đến mì Quảng và Hủ tiếu gõ. Sợi mì của quán sao Michelin rẻ nhất Singapore sợi trắng, to bản và dẹt, giống bánh đa. Nước dùng ngọt dịu nhưng chị Huyền thấy “thiếu thiếu” bởi quen những gia vị như giấm, chanh, tương ớt như ở Việt Nam. Về phần nhân, gan ngậy béo, cá rán là điều ấn tượng nhất. Cá rán thái nhỏ hạt lựu, giòn tan như snack, rất thơm không hề tanh. Còn thịt lợn mềm, chần vừa đủ nên không dai. Chị Huyền ăn thử thêm mì xào. “Món ăn này có vẻ thích hợp thưởng thức vào ngày hè hơn. Sốt mì xào cay nồng, đậm đà. Tuy nhiên, cả trộn hay nước với tôi ăn 2/3 bát là cảm thấy hơi ngấy”.

Sau trải nghiệm ở quán sao Michelin rẻ nhất Singapore, chị Huyền “vừa vui xen lẫn chút chưa thỏa mãn”. “Mì dù ngon miệng nhưng hương vị ở mức trung bình, khó để nhớ lâu. Có lẽ khẩu vị mỗi người không giống nhau”. Tuy nhiên, chị Phương Huyền vẫn vui vì lần đầu tới ăn ở một quán có sao Michelin. Một trải nghiệm du lịch phải ra nước ngoài mới thử. Tôi chợt nghĩ “Tại sao Việt Nam chưa có quán ăn đường phố nào trong khi hương vị rất đặc sắc, ấn tượng?”

XEM THÊM: TOUR DU LỊCH SINGAPORE – SENTOSA 4N3Đ – BAY BAMBOO AIRWAYS

Liên quan

04

Th5
2024
Du lịch Lisbon, thủ đô xinh đẹp ven biển Bồ Đào Nha
Đăng bởi Nguyễn Nga /23
Lisbon là thủ đô và cũng là thành phố lớn nhất của Bồ Đào Nha, nằm bên bờ biển Đại Tây Dương với những con đường đá lát cổ kính, kiến trúc đa dạng và văn hóa đặc sắc. Với tình hình kinh tế phát triển và cơ hội việc làm thu hút người dân […]

04

Th5
2024
Nhà thờ Đức Bà Paris, kiệt tác kiến trúc bên bờ sông Seine
Đăng bởi Nguyễn Nga /21
Nhà thờ Đức Bà Paris là một trong những công trình kiến trúc tôn giáo lớn và nổi tiếng nhất trên thế giới. Với sự kết hợp hoàn hảo giữa kiến trúc Gothic và các yếu tố văn hóa, nhà thờ Đức Bà Paris không chỉ là một địa điểm tôn giáo quan trọng mà […]

02

Th5
2024
Ghé thăm Hamburg: Thiên đường du lịch tuyệt vời của nước Đức
Đăng bởi Nguyễn Nga /64
Hamburg là thành phố lớn thứ hai và cũng là một trong những điểm đến du lịch nổi tiếng của nước Đức. Nằm bên sông Elbe, Hamburg có vị trí đắc địa giữa các thành phố châu Âu khác và là một trong những cảng biển sầm uất nhất thế giới. Với nền kinh tế […]