30

Th3
2022

Kênh đào Amsterdam: Chuyến du hành thời gian giữa trời Âu

Posted By : Trần long/ 1226

Nếu từng mê đắm những cổ trấn phương Đông, hãy trải nghiệm cảm giác mới lạ hơn ở kênh đào Amsterdam, Hà Lan. Nơi khách du lịch châu Âu có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp hiện đại hòa quyện cùng sự hoài niệm của thời gian dọc dòng kênh trở thành niềm tự hào của xứ sở Cối xay gió…

Lịch sử kênh đào Amsterdam

Nhiều du khách sẽ bất ngờ khi biết, 25% diện tích bề mặt thành phố Amsterdam, Hà Lan tương đương tổng diện tích các kênh rạch, sông ngòi ở đây. Chính vì thế, thủ đô Amsterdam được mệnh danh là một trong những thành phố có nhiều kênh rạch nhất.

Từ thế kỷ 14, những dòng kênh đầu tiên ở Amsterdam xuất hiện nhưng phải tới tận thế kỷ 17 lượng kênh đào Amsterdam mới tăng đáng kể. Công trình là một tuyệt tác về tài năng sáng tạo của con người cùng những giá trị lịch sử nên hệ thống kênh đào Amsterdam từ thế kỷ 17 là Di sản văn hóa thế giới của UNESCO cùng các công trình khác dọc dòng kênh nhân tạo này.

Vẻ đẹp tĩnh lặng của kênh đào Amsterdam

Kênh đào Amsterdam gồm có 3 kênh chính: Hoàng đế, Hoàng tử và Quý ông. Ở thế kỷ thứ 17, các thị trưởng, thương gia giàu có, những người có sức ảnh hưởng lớn trong xã hội sinh sống dọc ở bên con kênh quý ông (Gentlemen). Và đây cũng chính là con kênh quan trọng nhất của Amsterdam.

Ngoài ra, mục đích xây dựng hệ thống kênh đào Amsterdam nhằm phục vụ cho việc quản lý nguồn nước, quốc phòng và mang ý nghĩa quan trọng đối với giao thông vận tải, du lịch và các hoạt động kinh doanh buôn bán khác.

Trải nghiệm trên kênh đào Amsterdam

Tham gia các lễ hội trên kênh đào

Nếu bạn sôi nổi, thích tham gia sự kiện, trải nghiệm kênh đào Amsterdam hoàn toàn phù hợp để khách du lịch Hà Lan tham gia nhiều lễ hội văn hóa hấp dẫn như Grachtenfestival – lễ hội âm nhạc cổ điển tại kênh đào Amsterdam hay Pride Amsterdam, lễ hội nổi tiếng thế giới của cộng đồng người LGBT vào tháng 8 hằng năm.

Grachtenfestival – Lễ hội âm nhạc cổ điển tại kênh đào Amsterdam thu hút hàng nghìn du khách mỗi năm.

Với tầm quan trọng nhiều mặt trong đời sống xã hội, kênh đào Amsterdam, các hoạt động sự kiện nổi bật khác đều diễn ra trên những dòng kênh này, thu hút đông đảo người dân và du khách tham dự như: Ngày của Vua, ngày của Nữ hoàng…,

Tham quan bảo tàng, nhà thờ bên kênh đào Amsterdam

Kênh Amsterdam có khoảng 200 thuyền phục vụ khách du lịch. Vì thế, khi tới đây bạn đừng bỏ lỡ những chuyến du ngoạn trên kênh đào để được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của thành phố tới nhiều địa điểm tham quan nổi tiếng Amsterdam như nhà thờ Westerkerk, nơi yên nghỉ của danh họa Rembrandt đến các bảo tàng lớn của thành phố như bảo tàng Van Gogh, bảo tàng Quốc gia Rijksmuseum và bảo tàng Anne Frank House.

Chiêm ngưỡng hoàng hôn từ trên kênh đào

Nếu bạn chiêm ngưỡng vẻ đẹp của kênh đào ở Amsterdam khi hoàng hôn sẽ trở thành điểm nhấn ấn tượng cuối ngày. Những tia nắng nhẹ nhàng chiếu lên những ngôi nhà cổ kính phản chiếu xuống dòng kênh tĩnh lặng đã vẽ nên khung cảnh tựa cổ tích. Sau ngày dài có chút mệt mỏi nhường chỗ cho sự lãng mạn như thước phim điện ảnh đầy thi vị hẳn giúp du khách cảm thấy chuyến hành trình vượt thời gian trên kênh đào Amsterdam thêm cảm xúc đáng nhớ.

Kênh đào Amsterdam, chốn bình yên giữa phố thị sầm uất nơi trời Âu.

Để chuyến hành trình khám phá thành phố Amsterdam thêm thú vị, du khách có thể đặt mua vé tàu tham quan kênh hay đơn giản hơn có thể trải nghiệm trọn gói tour du lịch châu Âu mới nhất để dễ dàng phiêu lãng trên hành trình khám phá kênh đào ở thủ đô Amsterdam.

Hệ thống kênh đào ở Amsterdam chính là một trong những khoảng lặng bình yên đáng nhớ của thủ đô Hà Lan sôi động. Tuyệt tác của thời gian ấy giúp cho thành phố hêm phần thơ mộng, lãng mạn thu hút hàng triệu du khách cùng nhiều hoạt động giải trí, nhiều địa điểm tham quan nổi tiếng ở thành phố Amsterdam, ẩm thực đa dạng phong phú chắc chắn sẽ khiến khách du lịch châu Âu không thể lãng quên./.

Liên quan

26

Th4
2024
Trải nghiệm văn hóa và sự sống động tại Frankfurt
Đăng bởi Nguyễn Nga /29
Frankfurt thủ phủ của bang Hesse, là một trong những thành phố sôi động và năng động nhất của nước Đức. Với vị trí địa lý thuận lợi nằm trên bờ sông Main, Frankfurt đã trở thành trung tâm tài chính và thương mại quan trọng của châu Âu. Tuy nhiên, điều làm nên sự […]

24

Th4
2024
Du lịch Campuchia Khám phá vẻ đẹp và sự hấp dẫn của xứ sở Angkor
Đăng bởi Nguyễn Nga /39
Với những di sản văn hóa lâu đời, cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp và con người thân thiện, du lịch Campuchia đã thu hút hàng triệu du khách từ khắp nơi trên thế giới. Hãy cùng Tràng An Travel khám phá về vẻ đẹp và sự hấp dẫn của xứ sở Angkor – Campuchia. […]

22

Th4
2024
Du lịch Monaco Hành trình khám phá thành phố sang trọng và đẳng cấp
Đăng bởi Nguyễn Nga /42
Monaco là một quốc gia nhỏ bé nằm ở miền Nam châu Âu, được biết đến với sự sang trọng và đẳng cấp. Với diện tích chỉ khoảng 2 km², Monaco là quốc gia nhỏ nhất thế giới, nhưng lại có một lịch sử và văn hóa rất đặc biệt. Nếu bạn muốn tìm hiểu […]