13

Th1
2022

Có một thảo nguyên hùng vĩ Suôi Thầu – Hà Giang

Posted By : Trần long/ 1919

Nằm cách thị trấn Cốc Pài, huyện Xín Mần, tỉnh Hà Giang 5km, thảo nguyên Suôi Thầu là một địa điểm hấp dẫn ở phía Tây của khu vực miền núi phía Bắc, thu hút hàng nghìn lượt du khách đến tham quan bởi vẻ đẹp như cao nguyên Mông Cổ.


Nếu bạn từng mơ về một thảo nguyên lộng gió với những cánh đồng cỏ trải dài bất tận như vùng quê Châu Âu, thì bạn chẳng cần phải đi đâu xa, hãy lên thảo nguyên Suôi Thầu để biết được quê hương mình cũng có một nơi đẹp như vậy. Bạn sẽ phải trầm trồ choáng ngợp trước vẻ đẹp thiên nhiên xứ Hà Giang. Thảo nguyên Suôi Thầu tuy không trải dài bất tận như những cánh đồng ở Châu Âu nhưng cũng đủ rộng lớn để khiến ta cảm thấy mình nhỏ bé vô cùng.


Đi dạo giữa thảo nguyên với những cánh đồng lúa, ngô điểm xuyết như những hàng thông mộc mạc sẽ khiến bạn cảm giác như đang đi lạc vào xứ sở thần tiên. Những dải lúa, ngô, cỏ hòa quyện vào nhau hệt như một dải thổ cẩm đa sắc trong uốn lượn tự do giữa đất trời Tây Bắc.


Từ thảo nguyên nhìn xuống, bạn có thể nhìn thấy những thôn bản xếp sát nhau lúp xúp bao quanh triền đồi như xã Pà Vầy Sủ, Chí Cà, Thèn Phàng, Cốc Rế và thị trấn Cốc Pài. Điểm xuyết xung quanh bức tranh hùng vĩ ấy là những cánh đồng lúa và vườn cây ăn trái xanh tươi như những dòng sông uốn lượn vòng quanh ba phía của thảo nguyên.


Không chỉ làm ta say đắm với vẻ đẹp hoang sơ, thảo nguyên Suôi Thầu còn khiến ta mê mẩn bởi những cánh đồng hoa dại bạt ngàn. Vào độ tháng 10 cuối thu này cũng là lúc Suôi Thầu được bao phủ bởi màu hồng thuần khiết của loài “hoa đá” kiều mạch.
Mỗi mùa nơi đây lại thu hút khách du lịch bởi những phong cảnh quyến rũ khác nhau, tháng 9 – 10 là hương lúa chín thơm ngát từ những thửa ruộng bậc thang; những ngày đầu đông là sắc hồng mơ màng của hoa kiều mạch phủ khắp các sườn đồi; mùa xuân và mùa hạ là khung cảnh hùng vĩ của núi non xanh tươi, sông hồ trong vắt. Sự tốt bụng và chân thành của người dân tộc nơi đây tạo nên một trải nghiệm rất yên bình.


Với cảnh sắc thiên nhiên đẹp hùng vĩ, bầu không khí trong lành, lại nằm sát với địa phận xã Nàn Ma – cửa ngõ kết nối Xín Mần với huyện Bắc Hà tỉnh Lào Cai, thảo nguyên Suôi Thầu là một điểm đến hấp dẫn đầy hứa hẹn.

Liên quan

26

Th4
2024
Trải nghiệm văn hóa và sự sống động tại Frankfurt
Đăng bởi Nguyễn Nga /31
Frankfurt thủ phủ của bang Hesse, là một trong những thành phố sôi động và năng động nhất của nước Đức. Với vị trí địa lý thuận lợi nằm trên bờ sông Main, Frankfurt đã trở thành trung tâm tài chính và thương mại quan trọng của châu Âu. Tuy nhiên, điều làm nên sự […]

24

Th4
2024
Du lịch Campuchia Khám phá vẻ đẹp và sự hấp dẫn của xứ sở Angkor
Đăng bởi Nguyễn Nga /40
Với những di sản văn hóa lâu đời, cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp và con người thân thiện, du lịch Campuchia đã thu hút hàng triệu du khách từ khắp nơi trên thế giới. Hãy cùng Tràng An Travel khám phá về vẻ đẹp và sự hấp dẫn của xứ sở Angkor – Campuchia. […]

22

Th4
2024
Du lịch Monaco Hành trình khám phá thành phố sang trọng và đẳng cấp
Đăng bởi Nguyễn Nga /43
Monaco là một quốc gia nhỏ bé nằm ở miền Nam châu Âu, được biết đến với sự sang trọng và đẳng cấp. Với diện tích chỉ khoảng 2 km², Monaco là quốc gia nhỏ nhất thế giới, nhưng lại có một lịch sử và văn hóa rất đặc biệt. Nếu bạn muốn tìm hiểu […]