03

Th12
2021

Sapa mùa tuyết rơi

Posted By : Trần long/ 1539

 Có những khát khao mãnh liệt được một lần nhìn thấy tuyết rơi. Mặc dù miền bắc Việt Nam khá lạnh nhưng để có tuyết thì không phải khu vực nào cũng có. Nên chuyện đi săn tuyết ở Sapa – khu du lịch nổi tiếng đẹp ở vùng núi phía bắc nước ta hàng năm thu hút hàng triệu khách du lịch từ khắp nơi trên đất nước cũng như nước ngoài.


Nếu như ở nhiều nước Châu Âu, hay một số nước Phương Đông thì tuyết rơi vốn dĩ quá quen thuộc mỗi khi trời vào đông, thì tại Việt Nam, tuyết rơi lại là một hiện tượng hiếm có của thiên nhiên. Vào dịp cuối năm, khi nhiệt độ hạ thấp, một số tỉnh phía Bắc bước vào đợt rét đậm, theo đó tuyết cũng bắt đầu xuất hiện ở nhiều nơi, đặc biệt phải kể đến cảnh đẹp tuyết rơi ở Sapa khiến nhiều người thích thú, tranh thủ “chạy ngay” đến Sapa để chiêm ngưỡng vẻ đẹp huyền ảo, lộng lẫy trắng xoá như trời Âu ở Sapa. Nắm bắt được thông tin thời tiết ở Sapa có tuyết sẽ giúp bạn dễ dàng sắp xếp lịch trình để ngắm cảnh đẹp tuyết rơi hơn. Theo đó, tuỳ vào thời tiết, mỗi năm tuyết ở Sapa có thể xuất hiện sớm hoặc muộn hơn so với năm trước.


Tuyết là đặc trưng của mùa đông Sapa, nhắc đến tuyết rơi nhiều người liền nghĩ ngay đến Sapa. Do vị trí địa lý đặc biệt, năm ở độ cao 1.600 so với mực nước biển nên mùa đông ở Sapa nhiệt độ hạ xuống rất thấp và thường bao phủ bởi mây mù và màng sương dày đặc. Thông thường, cảnh đẹp Sapa tuyết rơi ở đây sẽ xuất hiện vào giữa tháng 12 và kéo dài cho đến gần cuối tháng 1. Đây cũng là khoảng thời gian lạnh nhất ở Sapa. Mặc dù thời tiết lạnh giá gây cản trở không ít cho mùa màng của người dân nơi đây, nhưng lại là dịp để du khách có thể ngắm cảnh tượng tuyệt vời của thiên nhiên.


Như vậy, để ngắm cảnh đẹp tuyết rơi Sapa 2021, bạn có thể tranh thủ lên kế hoạch từ bây giờ, càng sớm càng tốt để tận mắt check-in khung trời trắng xoá hoàn mỹ ở Sapa.
Những địa điểm bạn có thể ngắm tuyết rơi đẹp ở Sapa phải kể đến Cổng Trời, Thác Bạc, đèo Ô Quy Hồ, Hoàng Liên Sơn… Đặc biệt, càng đi sâu vào địa phận thuộc huyện Y Tý, huyện Bát Xát, Lào Cai, bạn sẽ phải oà lên thích thú bởi cảnh băng tuyết phủ trắng xóa khắp mọi nơi, những lớp băng tuyết này có thời điểm dày lên đến 15 cm.
Tuyết phủ trên mái nhà, trước hiên nhà và trên những cành cây trước gió… thoạt nhìn chẳng khác gì đang bước vào khung cảnh lãng mạn của những bộ phim tình cảm đình đám. Chinh phục đỉnh Fansipan được mệnh danh là nóc nhà của Đông Dương, luôn đem đến cảm giác đầy hứng khởi, cảm giác này càng tăng lên tột độ khi bạn “săn tuyết” trên đỉnh Fansipan vào mùa đông lạnh giá, thách thức giới hạn của bản thân.


Vào mùa đông, nhiệt độ hạ thấp, nhất là những ngày đỉnh điểm có tuyết rơi, đối với du khách tham quan cần tham khảo trước dự báo thời tiết, chuẩn bị cho mình trang phục giữ ấm, chống thấm nước để tránh tình trạng sốc nhiệt. Vào mùa đông, nhiệt độ hạ thấp, nhất là những ngày đỉnh điểm có tuyết rơi, đối với du khách tham quan cần tham khảo trước dự báo thời tiết, chuẩn bị cho mình trang phục giữ ấm, chống thấm nước để tránh tình trạng sốc nhiệt.
Chúc bạn có thể ngắm được tuyết rơi thành công và có những trải nghiệm cũng như bức hình tuyệt đẹp khi tới Sapa.

Liên quan

26

Th4
2024
Trải nghiệm văn hóa và sự sống động tại Frankfurt
Đăng bởi Nguyễn Nga /32
Frankfurt thủ phủ của bang Hesse, là một trong những thành phố sôi động và năng động nhất của nước Đức. Với vị trí địa lý thuận lợi nằm trên bờ sông Main, Frankfurt đã trở thành trung tâm tài chính và thương mại quan trọng của châu Âu. Tuy nhiên, điều làm nên sự […]

24

Th4
2024
Du lịch Campuchia Khám phá vẻ đẹp và sự hấp dẫn của xứ sở Angkor
Đăng bởi Nguyễn Nga /49
Với những di sản văn hóa lâu đời, cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp và con người thân thiện, du lịch Campuchia đã thu hút hàng triệu du khách từ khắp nơi trên thế giới. Hãy cùng Tràng An Travel khám phá về vẻ đẹp và sự hấp dẫn của xứ sở Angkor – Campuchia. […]

22

Th4
2024
Du lịch Monaco Hành trình khám phá thành phố sang trọng và đẳng cấp
Đăng bởi Nguyễn Nga /44
Monaco là một quốc gia nhỏ bé nằm ở miền Nam châu Âu, được biết đến với sự sang trọng và đẳng cấp. Với diện tích chỉ khoảng 2 km², Monaco là quốc gia nhỏ nhất thế giới, nhưng lại có một lịch sử và văn hóa rất đặc biệt. Nếu bạn muốn tìm hiểu […]