Mực Jeweled Umbrella Squid

17

Th3
2020

Những sinh vật biển có vẻ ngoài kỳ dị nhất hành tinh

Posted By : Trần long/ 1949

Cá Blobfish, cá mập Cyclops, tôm thủy tinh… là những sinh vật biển có vẻ ngoài gây sốc nhất hành tinh.

Cá Blob Fish

Cá Blob Fish
Cá Blob Fish

Gần đây cá blob fish vừa được mệnh danh là loài động vật xấu xí nhất thế giới. Loài cá này đang sinh sống ở vùng biển sâu ngoài khơi của Úc và Tasmania, cũng như các vùng biển ở New Zealand.

Tôm thủy tinh

Tôm thủy tinh còn được gọi là tôm ma là một loài vật nhỏ bé có cơ thể trong suốt, chúng chỉ có màu sắc khi chúng ăn thứ gì đó có màu sắc. Tôm ma sống ở trong các hồ và sông dọc theo khu vực trung tâm nước Mỹ. Cơ thể chúng trong suốt như bể cá cảnh nhờ lớp vỏ bán trong suốt. Đây chính là loài sinh vật mà bất kỳ ai đi du lịch Mỹ cũng muốn được nhìn ngắm một lần.

Tôm mù

Tôm mù còn có tên khoa học khác là Dinochelus ausubeli, trong tiếng Hy Lạp nó có nghĩa là kinh khủng và hãi hùng. Loài sinh vật mới này thuộc nhóm Thaumastochelopsis, một nhóm sinh vật chỉ gồm bốn loài. Chúng sống ở độ sâu khoảng 300 mét.

Mực Jeweled Umbrella Squid

Mực Jeweled Umbrella Squid
Mực Jeweled Umbrella Squid

Loài mực này được tìm thấy ở độ sâu khoảng 1.650 feet ở Bắc Đại Tây Dương. Mắt trên vẻ đẹp riêng biệt này được không khớp. Đôi mắt của loài sinh vật xinh đẹp này không bằng nhau. Một bên mắt to hơn giúp chúng nhận biết con mồi trong bóng tối. Đây là một loài sinh vật biển khá lớn, chúng dài khoảng 119 cm.

Thiên thần biển

Loài sinh vật này được phân thành 6 gia đình khác nhau. Chúng còn được gọi là “cliones” và được Tổng cục điều tra sinh vật biển phát hiện ra vào năm 2005. Chúng sống ở độ sâu khoảng 1.148 mét dưới đại dương. Thiên thần biển là một loài thân mềm trong suốt.

Cua Yeti

Cua Yeti là loài sinh vật mới được tìm thấy và chúng thuộc họ giáp xác. Cua Yeti cũng có mối quan hệ với tôm hùm, cua và tôm. Các sợi lông cứng cung cấp nguồn dinh dưỡng cho chúng và giúp chúng làm chủ các loại vi khuẩn chemosynthetic. Cua Yeti cũng là một thành viên của gia đình Kiwaidae.

Cá băng

Cá băng Nam Cực
Cá băng Nam Cực

Loài cá băng không có các tế bào máu đỏ và máu của chúng hoàn toàn ở trong trạng thái đông cứng. Chúng sống ở vùng biển lạnh của lục địa Nam Cực.

Mực ma cà rồng

Mực ma cà rồng có nét tương đồng với loài mực và bạch tuộc. Chúng là loài sinh vật thân mềm, sống ở vùng biển sâu. Chúng được tìm thấy ở các vùng biển nhiệt đới trên khắp thế giới.

Cá dơi mũi dài

Cá dơi mũi dài được tìm thấy ở bãi biển Brazil. Vây của chúng phát triển, và nhìn giống như chân hay cánh. Chúng sử dụng vây ở vùng ngực và vây vùng xương chậu như tay và chân của mình. Đặc biệt, so với các loài sinh vật biển khác, khả năng bơi lội của chúng khá kém.

Cá mập Cyclops

Loài cá mập bạch tạng và chỉ có một mắt này lần đầu tiên được phát hiện khi nó nằm bên trong bào thai của mẹ nó ở vùng biển Cortez. Rất nhiều câu hỏi về tính hợp pháp của loài sinh vật này đã được đặt ra, nhưng các nhà khoa học đã khẳng định rõ rằng chúng có tồn tại trong thế giới thực. Nhờ vào một hiện tượng bẩm sinh, được gọi là “cyclopia”, nên cá mập Cyclops chỉ có một mắt nằm  ở ngay giữa mặt.

Liên quan

26

Th4
2024
Trải nghiệm văn hóa và sự sống động tại Frankfurt
Đăng bởi Nguyễn Nga /30
Frankfurt thủ phủ của bang Hesse, là một trong những thành phố sôi động và năng động nhất của nước Đức. Với vị trí địa lý thuận lợi nằm trên bờ sông Main, Frankfurt đã trở thành trung tâm tài chính và thương mại quan trọng của châu Âu. Tuy nhiên, điều làm nên sự […]

24

Th4
2024
Du lịch Campuchia Khám phá vẻ đẹp và sự hấp dẫn của xứ sở Angkor
Đăng bởi Nguyễn Nga /39
Với những di sản văn hóa lâu đời, cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp và con người thân thiện, du lịch Campuchia đã thu hút hàng triệu du khách từ khắp nơi trên thế giới. Hãy cùng Tràng An Travel khám phá về vẻ đẹp và sự hấp dẫn của xứ sở Angkor – Campuchia. […]

22

Th4
2024
Du lịch Monaco Hành trình khám phá thành phố sang trọng và đẳng cấp
Đăng bởi Nguyễn Nga /42
Monaco là một quốc gia nhỏ bé nằm ở miền Nam châu Âu, được biết đến với sự sang trọng và đẳng cấp. Với diện tích chỉ khoảng 2 km², Monaco là quốc gia nhỏ nhất thế giới, nhưng lại có một lịch sử và văn hóa rất đặc biệt. Nếu bạn muốn tìm hiểu […]