hang múa

05

Th6
2019

Khám phá Hang Múa – Thắng cảnh vạn người mê ở vùng đất cố đô

Posted By : Trần long/ 1639
Trong hành trình khám phá Ninh Bình, ngoài không khí cổ kính của vùng đất cố đô thì còn có vô vàn những điểm đến hấp dẫn mà bạn không thể bỏ qua. Một trong số đó là “Vịnh Hạ Long trên cạn” – Tràng An. Và đến với Tràng An, bạn không thể bỏ qua Hang Múa – một điểm check in tuyệt đẹp gắn với những câu chuyện cổ tích đầy thú vị.
Tên gọi của Hang Múa cũng xuất phát từ câu chuyện khá thú vị của vua chúa thời xưa. Đó là khi vua Trần dời đô về Hoa Lư và thường tới Hang Múa để nghe các cung tần mỹ nữ múa hát.
Trên đỉnh núi có một bức tượng Quan Thế Âm Bồ Tát tạo nên khung cảnh vô cùng yên bình. Ánh mắt của tượng Phật hướng nhìn xuống toàn vùng cố đô xưa với tầm nhìn bao quát toàn cảnh Hoa Lư rộng lớn.

Hang Múa –  câu chuyện không thể bỏ qua

Tham gia tour du lịch Ninh Bình để tới với Hang Múa bạn sẽ phải ngạc nhiên với khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp nơi đây. Hang Múa thuộc địa phận thông Khê Đầu, xã Ninh Xuân, huyện Hoa Lư. Địa hình ở nơi đây khá đặc biệt với rất nhiều núi non trùng điệp bao bọc lấy đồng bằng rộng lớn tạo một khung cảnh nên thơ mà bất cứ ai cũng ngỡ ngàng khi lần đầu chiêm ngưỡng.

 
du lịch hang múa
 
Hang Múa nằm dưới chân núi Múa và có hình một quả chuông lớn úp ngược và rộng khoảng 800 mét vuông. Từ phía dưới chân núi phóng tầm mắt ra phía xa du khách ó thể nhìn thấy những bậc đá trắng tuyệt đẹp dẫn lên đỉnh núi. Những bậc đá được trang trí với những con rồng, phượng được chạm khắc khá công phu và tỉ mỉ.
 
du lịch hang múa
 
 Du khách tới với Hang Múa, không phải chỉ chạy xe mà bạn sẽ phải vượt qua một chặng đường dài khoảng 486 bậc đá được xây dựng mô phỏng theo kiến trúc Vạn Lý Trường Thành. Thời điểm khám phá Hang Múa mà bạn nên đến nhất là vào buổi chiều và bạn sẽ được núi đá che chắn khỏi ánh mặt trời và cái nóng rát .
 
hang múa
 
 Bạn sẽ phải ngỡ ngàng khi lên tới đỉnh núi và ngắm nhìn toàn cảnh tuyệt đẹp với bạt ngàn lúa khi vào mùa với bức tranh sông nước mênh mông.
 
Giữa trung tâm của Hang Múa có một hồ nước xanh như ngọc, cổ kính và rêu phong và vô cùng nên thơ mà bạn có thể checkin những bức ảnh vô cùng đẹp.
 
du lịch hang múa
 

Nên tới với Hang Múa vào thời điểm nào ?

Bạn có thể khám phá vào mọi thời điểm trong năm nhưng nên tránh mùa mưa. Thời điểm mùa mưa nơi đây sẽ khá ẩm ướt và khí hậu sẽ không thuận tiện để du lịch.
 
Thời điểm du lịch Ninh Bình đẹp nhất có lẽ là vào lúc lúa xanh bắt đầu chín. Và nếu trời nắng thì khung cảnh sẽ nên thơ và tuyệt đẹp vô cùng.
 
du lịch hang múa
 
 Và đặc biệt, tới với Hang Múa du khách không thể bỏ qua đặc sản dê Ninh Bình với rất nhiều những món ăn : dê tái chanh, nướng, cơm cháy chấm sốt thịt dê,..Còn gì tuyệt vời hơn khi vừa ngắm khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, kì vĩ của vùng trời Hang Múa và sau đó thưởng thức những món đặc sản hấp dẫn.

Liên quan

26

Th4
2024
Trải nghiệm văn hóa và sự sống động tại Frankfurt
Đăng bởi Nguyễn Nga /42
Frankfurt thủ phủ của bang Hesse, là một trong những thành phố sôi động và năng động nhất của nước Đức. Với vị trí địa lý thuận lợi nằm trên bờ sông Main, Frankfurt đã trở thành trung tâm tài chính và thương mại quan trọng của châu Âu. Tuy nhiên, điều làm nên sự […]

24

Th4
2024
Du lịch Campuchia Khám phá vẻ đẹp và sự hấp dẫn của xứ sở Angkor
Đăng bởi Nguyễn Nga /49
Với những di sản văn hóa lâu đời, cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp và con người thân thiện, du lịch Campuchia đã thu hút hàng triệu du khách từ khắp nơi trên thế giới. Hãy cùng Tràng An Travel khám phá về vẻ đẹp và sự hấp dẫn của xứ sở Angkor – Campuchia. […]

22

Th4
2024
Du lịch Monaco Hành trình khám phá thành phố sang trọng và đẳng cấp
Đăng bởi Nguyễn Nga /48
Monaco là một quốc gia nhỏ bé nằm ở miền Nam châu Âu, được biết đến với sự sang trọng và đẳng cấp. Với diện tích chỉ khoảng 2 km², Monaco là quốc gia nhỏ nhất thế giới, nhưng lại có một lịch sử và văn hóa rất đặc biệt. Nếu bạn muốn tìm hiểu […]