10

Th8
2022

Hàn Quốc siết chặt kiểm soát du khách tới Jeju

Posted By : Trần long/ 502

Hệ thống khai báo ETA sẽ kiểm soát du khách tới Jeju do chính phủ Hàn Quốc áp dụng nhằm ngăn chặn nạn lao động bất hợp pháp…

Bộ trưởng Tư pháp Hàn Quốc, Han Dong-hoon, cho biết nhà chức trách sẽ thiết lập nghiêm các biện pháp kiểm soát biên giới. Động thái của Hàn Quốc đối phó với nhập cảnh phi pháp nhờ ETA (Ủy quyền du lịch điện tử).

Bộ Tư pháp khẳng định, lượng du khách tới đảo Jeju không giảm vì kiểm soát du khách tới Jeju. Thực ra, thủ tục chỉ là xác minh thông tin giấy tờ, hành trình muốn miễn visa vào Jeju. Tuy nhiên, biện pháp này cũng ngăn du khách có ý định bỏ trốn, ở lại Hàn Quốc lao động bất hợp pháp.

Lý do Hàn Quốc dự định kiểm soát du khách tới Jeju

ETA là hệ thống khai báo trực tuyến của Sở Di trú Hàn Quốc. Ứng dụng cho phép người nước ngoài nhập cảnh khai báo trực tuyến thông tin. ETA triển khai trên toàn quốc từ tháng 9/2021. Nhưng đảo Jeju, nơi du lịch trọng điểm của đất nước, lại miễn nhằm thu hút du khách.

Việc miễn visa kết hợp miễn khai báo ETA vô tình tạo ra lỗ hổng. Điều đó khiến không ít người nước ngoài tách khỏi đoàn du lịch, ở lại phi pháp. Do vậy, chính phủ Hàn Quốc đang lên kế hoạch yêu cầu khai báo ETA với cả khách đến Jeju. Tuy nhiên, nhà chức trách Hàn Quốc chưa công bố thời gian chính thức áp dụng.

Trong thời gian Hàn Quốc mở cửa du lịch, số lượng khách quốc tế cố tình dùng chương trình miễn thị thực ở Jeju, ở lại quá thời hạn lưu trú cấp phép ngày càng tăng, cũng theo Bộ Tư pháp. 112 người nước ngoài đến Jeju bằng chuyến bay charter đã bị từ chối nhập cảnh hồi tháng 8.

Nguyên nhân rằng, họ bị nghi ngờ có không có lý do đi du lịch rõ ràng. Sau đó, 108 khách nước ngoài khác cũng bị từ chối tương tự. Trước đó, 23 du khách ngoại quốc đi tour theo nhóm 156 người không trở về dù hết hạn visa. Họ bị coi như nhập cư bất hợp pháp. Một trong những người này đã bị bắt tại cảng Jeju khi gắng lên một chiếc thuyền đến Mokpo. Hai người khác bị phát hiện đang lao động “chui” trên đảo.

Xem thêm: Cẩm nang vi vu Hàn Quốc sau Covid-19

Kiểm soát nhập cảnh Hàn Quốc còn do Covid-19

Từ ngày 25/7/2022, quy trình kiểm dịch đối với du khách quốc tế đến Hàn Quốc sẽ tăng cường. Người nhập cảnh vào Hàn Quốc phải xét nghiệm PCR trong vòng 1 ngày sau khi nhập cảnh (trước 23h59 ngày hôm sau). Trước đó, thời hạn xét nghiệm dành cho người nhập cảnh vào Hàn Quốc trong 3 ngày.

Để đơn giản hóa, chính phủ Hàn Quốc đang mở rộng điểm xét nghiệm ở sân bay quốc tế. Hiện, 3 điểm xét nghiệm ở sân bay Incheon, một điểm xét nghiệm ở sân bay Kimhae. Đến giữa tháng 7/2022, một điểm xét nghiệm nữa ở sân bay Jeju sẽ triển khai.

Về quy định cách ly, Hàn Quốc ra thông báo, người Hàn Quốc và người nước ngoài có thẻ cư trú dài hạn có thể cách ly tại nhà riêng. Người có visa ngắn hạn, du khách sẽ phải cách ly tại địa điểm do chính phủ chỉ định. Đặc biệt, họ tự trả chi phí cách ly vào khoảng 150 USD/ ngày (3,5 triệu đồng). Người nhập cảnh không thực hiện PCR có thể bị phạt tù lên đến 1 năm. Hoặc, người vi phạm nộp tiền phạt tới 10 triệu KRW (180 triệu đồng).

Liên quan

26

Th4
2024
Trải nghiệm văn hóa và sự sống động tại Frankfurt
Đăng bởi Nguyễn Nga /14
Frankfurt thủ phủ của bang Hesse, là một trong những thành phố sôi động và năng động nhất của nước Đức. Với vị trí địa lý thuận lợi nằm trên bờ sông Main, Frankfurt đã trở thành trung tâm tài chính và thương mại quan trọng của châu Âu. Tuy nhiên, điều làm nên sự […]

24

Th4
2024
Du lịch Campuchia Khám phá vẻ đẹp và sự hấp dẫn của xứ sở Angkor
Đăng bởi Nguyễn Nga /18
Với những di sản văn hóa lâu đời, cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp và con người thân thiện, du lịch Campuchia đã thu hút hàng triệu du khách từ khắp nơi trên thế giới. Hãy cùng Tràng An Travel khám phá về vẻ đẹp và sự hấp dẫn của xứ sở Angkor – Campuchia. […]

22

Th4
2024
Du lịch Monaco Hành trình khám phá thành phố sang trọng và đẳng cấp
Đăng bởi Nguyễn Nga /28
Monaco là một quốc gia nhỏ bé nằm ở miền Nam châu Âu, được biết đến với sự sang trọng và đẳng cấp. Với diện tích chỉ khoảng 2 km², Monaco là quốc gia nhỏ nhất thế giới, nhưng lại có một lịch sử và văn hóa rất đặc biệt. Nếu bạn muốn tìm hiểu […]