Nhà thờ Hồi giáo Putra

23

Th7
2018

15 điểm tham quan hấp dẫn ở Putrajaya

Posted By : Trần long/ 4609

Putrajaya là trung tâm hành chính liên bang của Chính phủ Malaysia. Vì thủ đô Kuala Lumpur bị quá tải, chính phủ Malaysia được chuyển tới Putrajaya vào năm 1999. Thành phố Putrajaya nổi tiếng với các cây cầu, công viên công cộng, trung tâm thương mại và đài tưởng niệm tuyệt đẹp. Khách du lịch ghé thăm thành phố này ngày một tăng. Trong bài viết này, Tràng An Travel sẽ tổng hợp 15 điểm tham quan hấp dẫn ở Putrajaya mà du khách nhất định phải ghé thăm khi khám phá tour du lịch Sing – Mã.
1. Nhà thờ Hồi giáo Putra

Nhà thờ Hồi giáo PutraĐây là một nhà thờ Hồi giáo được thiết kế đẹp mắt, bắt nguồn cảm hứng từ đài tưởng niệm Safavid của Iran. Những người không theo đạo Hồi có thể viếng thăm nơi đây ngoài giờ cầu nguyện và có thể thuê áo choàng nếu không ăn mặc chỉnh tề. Nhà thờ Hồi giáo có thể chứa 15.000 người. Đặc biệt, mái vòm màu hồng của nhà thờ mang vẻ đẹp rực rỡ, nhất là dưới ánh nắng mặt trời.
2. Du thuyền Tasik Putrajaya
Rất nhiều công ty du lịch trong thành phố cung cấp các tour du thuyền trên sông kéo dài 45 phút. Các tàu thuyền du lịch tuy không lớn, nhưng có sức chứa tới 70 – 80 người/ chuyến đi. Thuyền buồm theo phong cách Gondola truyền thống có thể đưa khách du lịch đi khắp thành phố.
3. Trung tâm hội nghị Putrajaya
Trung tâm Hội nghị Putrajaya là một trong những công trình đáng chú ý nhất của kiến trúc hiện đại trong thành phố. Thiết kế của nó được lấy cảm hứng từ một tàu vũ trụ và nằm ở vị trí đẹp như tranh vẽ ở Persiaran Perdana. Cách tốt nhất để đến tòa nhà là đi xe đạp qua một con đường vòng, nơi có tầm nhìn ngoạn mục hướng ra thị trấn.
4. Marina Putrajaya
Khu phức hợp nằm ở khu vực 5 của Putrajaya, mang đến những trải nghiệm sang trọng với mức giá hợp lý. Du khách có thể tham gia tour du thuyền hay tham gia các môn thể thao dưới nước như đi mô tô nước, lướt ván, bơi xuồng, và chèo thuyền kayak. Khu phức hợp này còn có hồ bơi trong nhà, phòng tập thể dục, sân bóng, phòng hát karaoke và bàn bida. Điểm thu hút lớn nhất của Marina Putrajaya là đài phun nước nghệ thuật diễn ra vào tối thứ Bảy hàng tuần.
5. Vườn bách thảo (Taman Botani)

Taman BotaniVườn bách thảo rộng 93 ha là một trong những điểm du lịch chính của Putrajaya. Nơi đây có những khu vườn nhiệt đới tuyệt đẹp với những bông hoa rực rỡ sắc màu, ngào ngạt hương thơm. Đặc biệt, vườn bách thảo còn có rất nhiều loài thực vật hiếm. Cách tốt nhất để khám phá nơi đây là thuê một chiếc xe đạp với giá 4 RM/ giờ.
6. Vùng đất ngập nước Taman
Vùng đất ngập nước Taman là vùng đất ngập nước nhân tạo lớn nhất ở vùng nhiệt đới và là công trình độc đáo của kỹ thuật hiện đại. Nơi đây phục vụ ba chức năng chính – ngăn cản lũ lụt, lọc hệ thống nước của thành phố và cung cấp môi trường sống cho các loài ếch, bò sát, chim sống trên hồ. Bạn có thể thuê một chiếc xe đạp bên trong công viên và ghé thăm đài quan sát với tầm nhìn 360 độ.
7. Taman Wawasan
Taman Wawasan có tổng diện tích 137 mẫu Anh và là nơi tọa lạc của Bộ Ngoại giao. Nơi đây có giảng đường, bãi biển, vườn hoa dâm bụt, ao sen và con đường đi bộ. Từ bên trong khu vườn, bạn có thể nhìn thấy các tòa nhà nổi tiếng như nhà thờ Hồi giáo Putra và văn phòng của Thủ tướng chính phủ.
8. Văn phòng Thủ tướng (Perdana Putra)
Tòa nhà văn phòng thủ tướng được thiết kế đẹp mắt và có tầm nhìn ngoạn mục. Dataran gần đó là quảng trường lớn nhất thành phố và là nơi tổ chức các sự kiện văn hóa. Ngoài ra, nơi đây còn có khu vực mua sắm được gọi là Souk, được lấy cảm hứng từ văn hóa mua sắm ở Trung Đông.
9. Đài tưởng niệm Thiên niên kỷ

Đài tưởng niệm Thiên niên kỷNằm trên bờ sông Putrajaya, Đài tưởng niệm Thiên niên kỷ là một tòa tháp cao 68 m mang hình dáng của một bông hoa dâm bụt, quốc hoa của Malaysia. Khi bạn đi bộ vào bên trong đài tưởng niệm, bạn sẽ nhìn thấy rất nhiều địa danh lịch sử quan trọng của Malaysia được khắc trên mặt kính. Khu vườn bên cạnh đài tưởng niệm là nơi tốt nhất để thư giãn. Đây cũng là địa điểm diễn ra Lễ hội diều Putrajaya và Lễ hội Khinh khí cầu.
10. Nhà thờ Tuanku Mizan Zainal Abidin
Đây là nhà thờ Hồi giáo được viếng thăm nhiều thứ hai ở Putrajaya sau nhà thờ Hồi giáo Putra nằm ở trung tâm thành phố. Nhà thờ Tuanku Mizan Zainal Abidin có kích thước gấp đôi nhà thờ Hồi giáo Putra.
11. Taman Warisan Pertanian Putrajaya
Còn được gọi là Công viên Di sản Nông nghiệp, đây là địa điểm tham quan nổi tiếng ở Putrajaya. Du khách có thể thưởng thức các món ăn truyền thống của Malaysia như món teow kuey, mì và roti. Công viên có rất nhiều loại cây khác nhau như cây cọ dầu, cây cao su, cây ổi, bên cạnh các loài thảo mộc khác nhau.
12. Công viên thử thách Putrajaya
Đây là điểm đến lý tưởng dành cho những ai yêu thích phiêu lưu mạo hiểm. Công viên bao gồm khu leo núi đá trong nhà, công viên trượt băng, và đi xe đạp leo núi,…
13. Đạp xe ở Putrajaya
Trải nghiệm tốt nhất bạn nên làm ở Putrajaya để duy trì sức khỏe, và thư giãn tâm hồn là đi xe đạp xung quanh thành phố.
14. Cung điện Công lý

Cung điện Công lýTòa nhà này có Bảo tàng Công lý và là điểm du lịch lý tưởng để tìm hiểu rõ nét hệ thống pháp luật của Malaysia cùng với sự phát triển của nó. Bảo tàng có một tòa án mô phỏng và tiểu sử của tất cả các thẩm phán của Malaysia.
15. Cầu Putrajaya
Cầu Seri Perdana, Cầu Seri Wawasan, Cầu Seri Saujana, Cầu Putra và cầu Monorail Putrajaya là những ví dụ tuyệt vời về kiến trúc sáng tạo của các nhà hoạch định và nhà thầu Putrajaya với vẻ đẹp ngoạn mục vào ban ngày và ban đêm.

 

Liên quan

26

Th4
2024
Trải nghiệm văn hóa và sự sống động tại Frankfurt
Đăng bởi Nguyễn Nga /32
Frankfurt thủ phủ của bang Hesse, là một trong những thành phố sôi động và năng động nhất của nước Đức. Với vị trí địa lý thuận lợi nằm trên bờ sông Main, Frankfurt đã trở thành trung tâm tài chính và thương mại quan trọng của châu Âu. Tuy nhiên, điều làm nên sự […]

24

Th4
2024
Du lịch Campuchia Khám phá vẻ đẹp và sự hấp dẫn của xứ sở Angkor
Đăng bởi Nguyễn Nga /48
Với những di sản văn hóa lâu đời, cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp và con người thân thiện, du lịch Campuchia đã thu hút hàng triệu du khách từ khắp nơi trên thế giới. Hãy cùng Tràng An Travel khám phá về vẻ đẹp và sự hấp dẫn của xứ sở Angkor – Campuchia. […]

22

Th4
2024
Du lịch Monaco Hành trình khám phá thành phố sang trọng và đẳng cấp
Đăng bởi Nguyễn Nga /43
Monaco là một quốc gia nhỏ bé nằm ở miền Nam châu Âu, được biết đến với sự sang trọng và đẳng cấp. Với diện tích chỉ khoảng 2 km², Monaco là quốc gia nhỏ nhất thế giới, nhưng lại có một lịch sử và văn hóa rất đặc biệt. Nếu bạn muốn tìm hiểu […]