kinh nghiệm du lịch Istanbul

04

Th2
2020

Kinh nghiệm du lịch Istanbul – thành phố mèo chia đôi bờ Âu Á

Posted By : Trần long/ 1232
Bởi vì là thành phố duy nhất trên thế giới nằm ở cả châu Á và châu Âu, nên Istanbul cũng nằm giữa thế giới cổ đại và hiện đại. Trung tâm văn hóa và tài chính của Thổ Nhĩ Kỳ đã từng là thủ đô của ba đế chế By Byantant, La Mã và Ottoman.
kinh nghiệm du lịch Istanbul
Thành phố Istanbul trong một ngày nắng đẹp
Cách tốt nhất để trải nghiệm Istanbul là đến các di tích lịch sử, bảo tàng, di sản Unesco hay lang thang trên những con đường nối hai bờ Âu Á. Nhưng ngoài điều đó, thì đây là những kinh nghiệm du lịch Istanbul mà bạn nhất định phải biết nếu đang chuẩn bị cho mình chuyến đi lần đầu tiên.
 

Thời tiết

Tháng 7 là tháng nóng nhất, với trung bình hàng ngày là 23 độ C; Tháng hai là lạnh nhất, với trung bình 5°C. Tháng một là tháng mưa nhất.

Thời gian tốt nhất để tham quan

Mùa hè là thời gian Istanbul đông khách du lịch nhất nhưng có thể nóng. Mùa xuân và mùa thu dễ chịu với ít khách hơn. Mùa đông có thể là thời điểm tuyệt vời để ghé thăm nếu bạn có thể chịu được lạnh bởi giá khách sạn giảm đáng kể và dưới một lớp sương mù hoặc tuyết, thành phố cổ kính trở nên đặc biệt lãng mạn.
kinh nghiệm du lịch Istanbul
Istanbul lãng mạn trong làn tuyết

Di chuyển trong thành phố

Istanbulkart là thẻ thông minh để thanh toán tiền vé trên phương tiện giao thông công cộng ở thành phố Istanbul. Istanbulkart có giá trị trong xe buýt nội trú, LRT, tàu điện ngầm, xe lửa, Phà và xe điện vận hành bởi Metropolitan.
 Istanbulkart
Bốn loại thẻ  Istanbulkart
 Istanbulkart có 4 loại khác nhau, một loại thông thường và ba loại đặc biệt.
  • Thẻ thông thường: để thanh toán tiền vé đầy đủ
  • Mavi Kart (Thẻ xanh) ( vé mùa ): vé theo mùa được giảm giá trên cơ sở sử dụng hàng tháng,
  • Thẻ giảm giá: dành cho sinh viên, giáo viên, người già (trên 60 tuổi)
  • Thẻ miễn phí: dành cho người khuyết tật, người già (trên 65 tuổi) và nhân viên chính phủ đang làm nhiệm vụ.

Bạn có thể mua một chiếc Istanbulkart từ büfe ( một dạng cửa hàng tiện lợi được tìm thấy quanh thành phố và bên ngoài các bến phà).

Ngôn ngữ

Istabul nói tiếng Thổ Nhĩ Kỳ. Tuy nhiên tiếng Anh thường có thể được tìm thấy ở các khu vực nhiều khách du lịch như Sultanahmet (Thành phố cổ), các bảo tàng, cửa hàng, nhà hàng và quán bar.

Một số lưu ý nhỏ 

  • Hãy cẩn thận với những người bán thảm ở Thành phố cổ và Grand Bazaar. Họ luôn nói rằng bạn không bắt buộc phải mua, ngay cả khi bạn uống trà mà họ đưa. Nhưng sự thực, bạn sẽ phải trả tiền.
  • Tích trữ các hóa đơn nhỏ, đặc biệt nếu bạn có kế hoạch sử dụng taxi để đi lại.
  • Người dân Istanbul rất hiếu khách; đừng ngạc nhiên nếu người lạ mời bạn một ly trà.

Vì sao Istanbul được gọi là thành phố mèo ?

Nằm dài lên khăn Thổ Nhĩ Kỳ ở Grand Bazaar hay ngồi trên những tấm đá cẩm thạch ở Hagia Sophia, loài động vật lông xù này có dân số ước tính vượt quá một triệu và có thể được tìm thấy ở mọi nơi bạn đến ở Istanbul.

 

kinh nghiệm du lịch Istanbul
Cô mèo nổi tiếng ở Hagia Sophia
Gli là cư dân của bảo tàng Hagia Sophia đã được 14 năm. Luôn nằm trên những hòn đá cẩm thạch, cô mèo này dường như hoàn toàn mặc cho khách du lịch vây quanh và chụp ảnh. Vào thời điểm đó, cô mèo đã trở thành ngôi sao sáng chói khi được Barack Obama đến thăm vào năm 2009, có blog của riêng mình, Instagram có tới 13.000 người theo dõi.

Những địa điểm du lịch nổi tiếng

Hagia Sophia

 

kinh nghiệm du lịch Istanbul
Vương cung thánh đường Hagia Sophia
 Hagia Sophia là Nhà thờ Kitô giáo của Hy Lạp cũ. Sau này là một nhà thờ Hồi giáo của đế quốc Ottoman và bây giờ được sử dụng như một bảo tàng ( Ayasofya Müzesi ) ở Istanbul. Được xây dựng vào năm 537 trước thời Trung Cổ, nó nổi tiếng đặc biệt sự hùng vĩ của mái vòm. Đây là tòa nhà lớn nhất thế giới và là một tuyệt tác kỹ thuật thời bấy giờ. Nó được coi là mẫu mực của kiến trúc Byzantine và được cho là đã “thay đổi lịch sử kiến ​​trúc”.

Cung điện Dolmabahce

Cung điện Dolmabahce

Đế chế Ottoman sinh sống tại Cung điện Topkapı trong hơn 400 năm. Nhưng vị vua thứ 31 Adbulmejid đã quyết định chuyển tới sinh sống tại Cung điện Dolmabahce do vị trí và phong cách kiến ​​trúc châu Âu của địa danh này.

Theotokos Pammakaristos

Theotokos Pammakaristos
Bích họa và tranh khảm Byzantine ở nhà thờ Theotokos Pammakaristos

Nhà thờ Theotokos Pammakaristos là một nhà thờ đặc biệt ở thành phố Istanbul. Nó được thiết kế theo phong cách kiến trúc Byzantine và nổi tiếng với các bức bích họa, tranh khảm tuyệt đẹp. Đây là nhà thờ Hồi giáo lớn thứ ba ở Thổ Nhĩ Kỳ, chỉ sau Nhà thờ Chora và Hagia Sophia.

Beylerbeyi

Cung điện Beylerbeyi
Cung điện Beylerbeyi
Beylerbeyi là một khu phố thuộc đô thị Üsküdar của Istanbul. Nó nằm trên bờ châu Á ở phía bắc cầu Bosphorus. Đây cũng là nơi một trong những cung điện xinh đẹp Istanbul tọa lạc. Cung điện Beylerbeyi nổi tiếng với kiến trúc ngoạn mục, phong cách trang trí lộng lẫy và khu vườn hoa nở quanh năm.

Ortakoy Cami

Ortakoy Cami
Nhà thờ Ortakoy Cami bên bờ vịnh
Nếu từng đi qua cây cầu Bosphorus và ngắm nhìn toàn cảnh thành phố, bạn sẽ nhìn thấy nhà thờ Ortakoy Cami xinh đẹp nằm ở ven bờ của quảng trường bến tàu Ortaköy được xây dựng vào năm 1721.

Zeki Pasa Yalisi

Zeki Pasa Yalisi
Biệt thự cổ Zeki Pasa Yalisi
Ngôi biệt thự 130 tuổi này nằm trên những tảng đá mang phong cách baroque. Zeki Pasa Yalisi rất nổi tiếng và cách tốt nhất để ngắm nhìn chúng là tham quan bằng thuyền.

Tophane – Iamire

Tophane – Iamire
Kho vũ khí Tophane – Iamire
Kho vũ khí cũ này được xây dựng dưới thời trị vì của triều đại Ottoman sultan Mehmed II. Tophane-i Amire là nơi sản xuất súng đại bác và đạn súng thần công. Ngày nay, nơi đây trở thành trung tâm nghệ thuật được quản lý bởi Trường Mỹ thuật Minar Sinan.

Cagaloglu Hamam

Cagaloglu Hamam
Cagaloglu là nhà tắm Thổ Nhĩ Kỳ truyền thống cuối cùng được xây dựng trong Đế chế Ottoman
Chuyến du lịch Istanbul của bạn sẽ không hoàn hảo nếu không ghé thăm trung tâm chăm sóc sức khỏe Cagaloglu Hamam. Nơi đây được hoàn thành năm 1741, là nhà tắm Thổ Nhĩ Kỳ truyền thống cuối cùng được xây dựng trong Đế chế Ottoman.

Vefa Bozacisi

Vefa Bozacisi
Nhà hàng truyền thống Vefa Bozacisi
Boza là một loại đồ uống truyền thống được làm từ lúa mì lên men hoặc hạt kê cùng với đậu xanh. Đây là một trong những đồ uống lâu đời nhất Thổ Nhĩ Kỳ, có từ thế kỷ thứ 4. Nó chỉ được bán trong những tháng mùa đông. Bạn có thể thưởng thức đồ uống này ở nhà hàng được mở cửa vào năm 1876 Vefa Bozacisi.
 Hy vọng với bài viết về kinh nghiệm du lịch Istanbul rất cụ thể và chi tiết này, Tràng An Travel sẽ giúp bạn có chuyến đi hoàn hảo nhất. Nhưng nếu bạn không có thời gian để xem xét kỹ mọi thứ, thì đừng quên đặt tour du lịch Thổ Nhĩ Kỳ trọn gói của chúng tôi.

 

Liên quan

26

Th4
2024
Trải nghiệm văn hóa và sự sống động tại Frankfurt
Đăng bởi Nguyễn Nga /31
Frankfurt thủ phủ của bang Hesse, là một trong những thành phố sôi động và năng động nhất của nước Đức. Với vị trí địa lý thuận lợi nằm trên bờ sông Main, Frankfurt đã trở thành trung tâm tài chính và thương mại quan trọng của châu Âu. Tuy nhiên, điều làm nên sự […]

24

Th4
2024
Du lịch Campuchia Khám phá vẻ đẹp và sự hấp dẫn của xứ sở Angkor
Đăng bởi Nguyễn Nga /48
Với những di sản văn hóa lâu đời, cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp và con người thân thiện, du lịch Campuchia đã thu hút hàng triệu du khách từ khắp nơi trên thế giới. Hãy cùng Tràng An Travel khám phá về vẻ đẹp và sự hấp dẫn của xứ sở Angkor – Campuchia. […]

22

Th4
2024
Du lịch Monaco Hành trình khám phá thành phố sang trọng và đẳng cấp
Đăng bởi Nguyễn Nga /43
Monaco là một quốc gia nhỏ bé nằm ở miền Nam châu Âu, được biết đến với sự sang trọng và đẳng cấp. Với diện tích chỉ khoảng 2 km², Monaco là quốc gia nhỏ nhất thế giới, nhưng lại có một lịch sử và văn hóa rất đặc biệt. Nếu bạn muốn tìm hiểu […]