12

Th7
2022

Milan ngày hạ

Posted By : Trần long/ 704

Anh Toni Phạm, một du khách Việt đã có hành trình khám phá Milan, Ý vào một ngày hạ tháng 6.

Tính theo dân số, Milan là thành phố lớn thứ hai của Ý sau Rome. Nằm ở phía bắc đất nước, Ý nổi danh về thời trang, các công trình kiến trúc lâu đời, độc đáo.

Trong ảnh là Nhà thờ Chánh tòa Milan, Duomo Di Milano, mang dấu ấn Gothic. Công trình xây dựng từ thế kỷ 14, trải qua 600 năm mới hoàn thành. Nhà thờ bắt đầu mở cửa từ tháng 6/1965. Duomo Di Milano là điểm dừng chân hàng đầu của hầu hết du khách tham quan tới thủ phủ của vùng Lombardy. “Đương nhiên, tôi không phải ngoại lệ“, anh Toni cho biết.

Sát bên Duomo Di Milano, lịch trình du lịch Ý tới Milan không thể bỏ qua Galleria Vittorio Emanuele II. Đây là một trung tâm thương mại giới thiệu những thương hiệu nổi tiếng nhất toàn cầu.

Chưa kể, nơi này còn mang giá trị lịch sử ấn tượng khi hoàn thành từ năm 1877. Du khách sẽ trầm trồ trước nghệ thuật kiến trúc đẳng cấp. Cả tòa nhà của trung tâm mua sắm như cung điện xa hoa khi lát đá nhiều sắc màu. Phía trên công trình là mái vòm sắt kết hợp những ô cửa lót bằng kính.

Anh Toni tới khám phá Milan ngày hạ cùng một người bạn. Thời điểm anh đến, Milan mới chớm hạ nên thời tiết chưa nắng nóng gay gắt. Từ 21/6, ngày Hạ chí mới tính bắt đầu mùa hè tại châu Âu. Anh chia sẻ, Milan đã bắt đầu đông khách du lịch dù chưa phải mùa cao điểm.

Những điểm hẹn ở Milan ngày hạ

Nhà thờ San Fedele cổ kính nằm ở Quảng trường San Fedele. Không gian văn hóa ở Milan có tượng Manzoni, một trong những Đại văn hào lừng lẫy của nước Ý. Trước kia, các nhà văn đều dùng ngôn ngữ Latin hoặc thổ ngữ địa phương để sáng tác. Manzoni đã trở thành người tiên phong viết tiểu thuyết bằng tiếng Ý hiện đại…

Lâu đài Castello Sforzesco (ảnh), cách khu nhà thờ chánh tòa Milan không xa. Công trình xây dựng vào thế kỷ 14 với những tháp canh cùng khuôn viên rộng lớn. Ngày nay, lâu đài lưu giữ những cổ vật từ thời tiền sử, trưng bày rất nhiều bích họa lừng danh.

Xem thêm: Du lịch Puglia, thiên đường biển xanh bí mật của nước Ý

Công viên Parco Sempione ví như “trái tim xanh” của Milan. Một không gian tránh xa xô bồ chốn thị thành, nơi mọi người thoải mái ngả lưng, hít thở bầu không khí trong lành và hòa mình giữa thiên nhiên. Từ xa, du khách tới Milan có thể trông thấy Khải hoàn môn ở Milan, L’arte della Pace.

Xem thêm: Valencia, vẻ đẹp đích thực giữa trời mây Địa Trung Hải

Đặc biệt, du khách đừng quên ghé nhà thờ Santa Maria delle Grazie. Nơi bích họa nổi tiếng với thời gian “Bữa tiệc cuối cùng” của danh họa đại tài Leonardo da Vinci vẫn lưu giữ… Tuy nhiên, chiêm ngưỡng tác phẩm này không dễ. Du khách tới Milan phải đặt vé từ nhiều tháng trước đó, do lượng người tham quan quá tải.

Milan, kinh đô thời trang diễm lệ

Milan biết tới như kinh đô sáng lạn của ngành công nghiệp thời trang thế giới. Từ khi ngành công nghiệp may mặc hình thành, người Milan luôn ý thức về chất lượng sản phẩm. Người ta luôn sản xuất ra những sản phẩm thời trang với chất lượng tốt nhất, tinh tế nhất. Hiện, Milan hội tụ những mặt hàng đánh giá là tốt nhất. Chưa kể, những show diễn thời trang đình đám, quy tụ những nhà thiết kế, siêu mẫu hàng đầu.

Xem thêm: 4 thiên đường du lịch của Hà Lan du dương giữa mùa hè

Đến Ý, tôi luôn cuốn hút bởi những nghệ sĩ đường phố. Từ nghệ sĩ hát rong đến những người hóa trang thành nhiều nhân vật như những pho tượng trên phố. Ở Milan, tôi có thể khám phá đến nhiều nơi, ngắm nhìn các con phố biểu tượng, độc lạ của Ý. Ở đây có cái gì đó rất hoài cổ nhưng cũng rất thân thuộc“, anh Toni nói.

XEM THÊM:
>>> TOUR CHÂU ÂU 3 NƯỚC PHÁP – THỤY SỸ – Ý 10N9Đ – BAY EK (Khởi hành ngày 19/9, 15/10; 14/11/2022)
>>> TOUR CHÂU ÂU 3 NƯỚC PHÁP – THỤY SĨ – Ý 13N12Đ – BAY TK (Khởi hành ngày 29/12/2022)
>>> TOUR DU LỊCH 5 NƯỚC ĐỨC – HÀ LAN – BỈ – PHÁP- LUXEMBOURG (TẾT DƯƠNG) – 9N8Đ – BAY BB (Khởi hành ngày 30/12/2022 và 7/1/2023)
>>> TOUR DU LỊCH ĐỨC – HÀ LAN – BỈ – PHÁP – THỤY SĨ – 9N8Đ – BAY BB (Khởi hành từ tháng 9 đến tháng 12/2022)

Liên quan

17

Th4
2024
Khám phá lễ hội hoa rực rỡ ở châu Âu
Đăng bởi Nguyễn Nga /21
Châu Âu là một trong những điểm đến du lịch nổi tiếng trên thế giới với những thành phố cổ kính, kiến trúc đẹp và nền văn hóa đa dạng. Ngoài những điểm đến nổi tiếng như Paris, London hay Rome, châu Âu còn có những lễ hội hoa tuyệt đẹp thu hút du khách […]

16

Th4
2024
Liên tuyến du lịch Hy Lạp – Thổ Nhĩ Kỳ Khám phá cái nôi văn minh Châu Âu
Đăng bởi Nguyễn Nga /27
Chuyến du lịch liên tuyến giữa Hy Lạp – Thổ Nhĩ Kỳ là một hành trình đầy thú vị và đa dạng. Với sự kết hợp giữa những điểm đến lịch sử, văn hóa và thiên nhiên, bạn sẽ được trải nghiệm những điều tuyệt vời nhất của hai quốc gia này. Và để có […]

15

Th4
2024
Khám phá cung đường Đông – Tây Âu hấp dẫn
Đăng bởi Nguyễn Nga /75
Châu Âu luôn là điểm đến mơ ước của nhiều du khách với những thành phố xinh đẹp, những công trình kiến trúc cổ kính và những nền văn hóa lâu đời. Cung đường Đông – Tây Âu là một hành trình hấp dẫn để bạn khám phá những điểm đến đẹp nhất của châu […]