27

Th1
2023

Du lịch Ấn Độ thăm cung điện gió Hawa Mahal lộng lẫy

Posted By : Nguyễn Nga/ 615

Được mệnh danh là cung điện gió, Hawa Mahal là một trong những cung điện đẹp nhất Ấn Độ. Nằm tại thành phố Jaipur, cung điện gió Hawa Mahal là điểm đến không thể bỏ lỡ. Với kiến trúc đặc biệt lộng lẫy, Hawa Mahal đủ sức mê hoặc bất cứ ai đến đây. Và sẽ chẳng còn gì tuyệt vời hơn khi đón đợi hoàng hôn hay bình minh và ghi lại khoảnh khắc tuyệt diệu ấy.

Kiến trúc vô cùng đặc biệt đầy cuốn hút của cung điện gió Hawa Mahal

Du lịch Ấn Độ đến thăm Jaipur – thành phố rực rỡ sắc hồng

Jaipur là thành phố cổ nằm ở phía Bắc Ấn Độ. Nơi đây nổi tiếng với những kiến trúc nổi bật mang gam màu hồng ngọt ngào, đầy thương nhớ. Trong lịch sử, Jaipur từng là điểm buôn bán sầm uất, nhộn nhịp. Thành cổ Jaipur được bao quanh bởi những bức tường cao, những con phố rộng rãi và những công trình kiến trúc độc đáo bằng đá hoa cương lấp lánh.

Jaipur có lịch sử hơn 3 thế kỷ, thành lập năm 1728. Đến năm 1876 trong sự kiện chào mừng nữ hoàng Victoria, Hoàng tử Albert, cả Jaipur được sơn toàn bộ màu hồng. Và từ đó đến nay, sắc hồng trở thành điểm nhấn cho toàn bộ thành phố. Nổi bật nhất Jaipur phải kể đến cung điện gió Hawa Mahal với kiến trúc đặc biệt 953 ô cửa sổ được trạm trổ tinh tế. Còn gì tuyệt vời hơn khi du lịch Ấn Độ, bạn sẽ được thưởng thức khoảnh khắc đón đợi bình minh và hoàng hôn đẹp nao lòng tại ô cửa cung điện gió Hawa Mahal lộng lẫy. Và đây cũng là điểm đến yêu thích của rất được du khách khi đến với thành phố Jaipur cổ kính. 

Đến thăm Jaipur không thể bỏ lỡ cung điện Hawa Mahal lộng lẫy

Du lịch Jaipur ngắm cung điện gió Hawa Mahal lộng lẫy 

Với hệ thống 953 ô cửa sổ nhỏ cung điện Hawa Mahal luôn đón được những luồng gió tươi mát thổi vào. Do đó, nơi đây luôn mát mẻ ngay cả trong thời tiết nóng nực của mùa hè oi bức. Cái tên cung điện gió cũng bắt nguồn từ sự mát mẻ của nơi đây mà ra! Cung điện được vua Maharaja Sawai Pratap Singh, triều đại Mughal cho xây dựng vào năm 1799. Ban đầu, Hawa Mahal là một khu phức hợp riêng biệt dành cho phụ nữ hoàng gia. Từ trên các ô cửa sổ, họ có thể hàng ngày ngắm cuộc sống của người dân mà không cần lộ mặt trước công chúng. 

Hawa Mahal là một công trình kiến trúc vô cùng đặc biệt. Với 5 tầng lầu làm bằng đá sa thạch ánh hồng vô cùng lộng lẫy. Cung điện gió Hawa Mahal càng góp phần tôn thêm vẻ đẹp của thành phố di sản Jaipur. 

Choáng ngợp trước vẻ đẹp của Hawa Mahal lung linh khi được thắp sáng

Choáng ngợp trước kiến trúc đặc biệt của cung điện gió Hawa Mahal

Cung điện gió Hawa Mahal được xây dựng mô phỏng theo hình vương miện của nữ thần Krishna. Với kiến trúc kim tự tháp 5 tầng, xây dựng hoàn toàn bằng đá sa thạch ánh hồng. Cung điện Hawa Mahal tỏa sáng lấp lánh đầy thu hút. Màu hồng rực rỡ của cung điện này là minh chứng dễ hiểu cho biệt danh thành phố hồng Jaipur của Ấn Độ.

Nhìn từ bên ngoài, cung điện gió Hawa Mahal trông giống như một tổ ong khổng lồ. Với hàng ngàn ô cửa được trang trí, chạm trổ vô cùng tinh tế. Đến cả những ban công nhỏ chắn ngang cửa sổ và những mái vòm cũng nổi bật và đẹp sang trọng. Sự lộng lẫy của Hawa Mahal khiến bất cứ ai đến đây đều không khỏi trầm trồ và thán phục.

Kiến trúc đặc biệt, đẹp đến từng chi tiết tạo nên sức cuốn hút của cung điện gió Hawa Mahal

Hawa Mahal còn nổi tiếng bởi sự kết hợp hài hòa giữa kiến trúc Hindu và Hồi giáo. Phong cách Hindu được thể hiện dưới dạng mái vòm và nghệ thuật trang trí. Trong khi đó, kiến trúc Hồi giáo thể hiện qua cách chạm khắc và chế tác với đá. Hawa Mahal đặc biệt nổi bật vào khoảnh khắc bình minh lên, khi những tia nắng đầu tiên rọi sáng cả cung điện. Lúc này, Hawa Mahal như tỏa ra vầng hào quang hồng rực rỡ, dịu dàng và rất đỗi quyến rũ. 

Xem thêm: Đặt ngay Tour Khám Phá Tam Giác Vàng Ấn Độ: New Delhi – Agra – Jaipur 6N5Đ để ngắm cung điện gió Hawa Mahal và nhiều điểm đến nổi tiếng khác. 

Liên quan

26

Th4
2024
Trải nghiệm văn hóa và sự sống động tại Frankfurt
Đăng bởi Nguyễn Nga /29
Frankfurt thủ phủ của bang Hesse, là một trong những thành phố sôi động và năng động nhất của nước Đức. Với vị trí địa lý thuận lợi nằm trên bờ sông Main, Frankfurt đã trở thành trung tâm tài chính và thương mại quan trọng của châu Âu. Tuy nhiên, điều làm nên sự […]

24

Th4
2024
Du lịch Campuchia Khám phá vẻ đẹp và sự hấp dẫn của xứ sở Angkor
Đăng bởi Nguyễn Nga /39
Với những di sản văn hóa lâu đời, cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp và con người thân thiện, du lịch Campuchia đã thu hút hàng triệu du khách từ khắp nơi trên thế giới. Hãy cùng Tràng An Travel khám phá về vẻ đẹp và sự hấp dẫn của xứ sở Angkor – Campuchia. […]

22

Th4
2024
Du lịch Monaco Hành trình khám phá thành phố sang trọng và đẳng cấp
Đăng bởi Nguyễn Nga /42
Monaco là một quốc gia nhỏ bé nằm ở miền Nam châu Âu, được biết đến với sự sang trọng và đẳng cấp. Với diện tích chỉ khoảng 2 km², Monaco là quốc gia nhỏ nhất thế giới, nhưng lại có một lịch sử và văn hóa rất đặc biệt. Nếu bạn muốn tìm hiểu […]