02

Th8
2022

Góc tối của Dubai

Posted By : Trần long/ 828

Blogger du lịch Shitika Anand sau thời gian dài sống ở Dubai, nhận ra những góc khuất ở nơi này. Điều đó khiến cô không khỏi trăn trở, suy ngẫm…

Dubai, nơi suốt 365 ngày tràn ngập ánh nắng rực rỡ, miễn thuế thu nhập và Jennifer Aniston thích chốn này“. Có vẻ, đó là nhiều suy nghĩ của khách du lịch Dubai. Thực tế, chỉ khi ở thật lâu, du khách mới phát hiện ra nhiều góc tối khác, theo Shitika Anand.

Dubai có 3 nhóm người. Nhóm người thứ nhất là người bản xứ. Họ là những người giàu sang. “Nếu du khách gặp những người lái siêu xe loáng bóng, phía trên là thú cưng như gấu, hổ, sư tử… Đó chính là những người bản địa giàu có, thuộc tầng lớp trên cùng ở Dubai “, Shitika bật mí. Họ sẽ luôn nhận sự chào đón, chăm sóc nhiệt tình.

Nhóm người thứ 2 là những người lao động nước ngoài. Nhưng, đây là người lao động không tầm thường. Họ là ông chủ ngân hàng, quản lý các quỹ, các CEO tài ba… Họ cũng sống trong môi trường tốt nhất, thu nhập khủng. Nhưng cuối cùng, công việc họ làm để phục vụ người bản địa Dubai.

Tầng lớp thứ 3 là những lao động nhập cư. Họ phải làm việc 12 tiếng/ ngày, giữa cái nóng 50 độ C của sa mạc. Nhóm này cũng phải sống khốn khó, chật chội trong một căn phòng nhỏ, với 4-5 người. Nếu ở Dubai lâu, du khách sẽ nghe những lời than phiền của những tài xế taxi. Họ còn không mua nổi một con dê trong dịp lễ Eid cho gia đình tại quê nhà.

Xem thêm: Trải nghiệm bể lặn sâu 60m ở Dubai

Góc khuất của sự xa hoa tại Dubai

Tuy nhiên, Dubai không để những hình ảnh ấy để du khách nhìn thấy. Người dân nước này quan niệm: “Nếu bạn không gặp điều tồi tệ không nghĩa là chúng không hề xảy ra“.

Shitika thực sự thu hút bởi sự hào nhoáng trong những ngày đầu đặt chân tới Dubai. “Những chiếc xe thể thao bóng loáng lao vun vút trên tuyến đường 12 làn xe. Ngước lên sẽ là tòa nhà cao nhất thế giới, Burj Khalifa, phiên bản vĩ đại của đài phun nước Bellagio, Las Vegas. Nếu muốn, thậm chí, du khách có thể bơi cùng cá mập trong bể bơi ở khách sạn. Với những trải nghiệm ấy, bạn sẽ sớm bị chinh phục thôi“.

Khi người Anh rời đi vào những năm 1960, UAE phát hiện ra đang ngồi trên mỏ vàng, dầu lửa. Người dân khi đó còn sống trong các túp lều, du mục cùng lạc đà. Do vậy, nhiều người bối rối không biết làm gì với số tiền khổng lồ tự dưng sở hữu.

Thủ tướng Sheikh Maktoum đã quyết định mời các chuyên gia người nước ngoài đến để xây dựng lại một Ả Rập lộng lẫy. Ông hứa biến nơi này thành thiên đường mua sắm miễn thuế. Dubai nhanh chóng phát triển thần kỳ, trở thành một trong những điểm du lịch hàng đầu thế giới.

“Dubai sẽ hiện lên, diễm lệ hay u tối tùy theo cách du khách nhìn nhận thế nào. Nhưng nếu ở đây đủ dài, bạn sẽ tìm thấy chìa khóa để mở ra ô cửa bí mật trong xã hội”, blogger cho biết.

XEM THÊM: DU LỊCH DUBAI – 6N5Đ – BAY EMIRATES 5* hoặc TOUR DU BAI – SAFARI – ABUDHABI 6N5Đ – BAY EMIRATES

Liên quan

28

Th3
2024
Khám phá Cao nguyên Genting thơ mộng của Malaysia
Đăng bởi Nguyễn Nga /10
Cao nguyên Genting Malaysia là một điểm đến du lịch nổi tiếng nằm ở phía bắc Kuala Lumpur, thủ đô Malaysia. Với khí hậu mát mẻ trong lành và những hoạt động đa dạng, Genting trở thành điểm nghỉ dưỡng lý tưởng cho du khách trong và ngoài nước. Hãy cùng theo chân Tràng An […]

28

Th3
2024
Tận hưởng không gian xanh mát tại Đài Loan mùa hè
Đăng bởi Nguyễn Nga /15
Mùa hè là thời điểm lý tưởng để khám phá xứ sở Đài Loan với những cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp và không gian xanh mát. Bạn có thể tận hưởng những ngày nghỉ tại những bãi biển cát trắng, đi dạo trong những khu rừng nhiệt đới hay khám phá những ngọn núi […]

26

Th3
2024
Khám phá London City Tour hấp dẫn cùng Tràng An Travel
Đăng bởi Nguyễn Nga /71
London – thủ đô hoa lệ và tráng lệ, nổi bật như một viên ngọc sáng, thu hút hàng triệu du khách mỗi năm. Với bề dày lịch sử, văn hóa đa dạng và vô số điểm đến hấp dẫn, London xứng đáng là điểm đến hàng đầu trong hành trình khám phá Vương quốc […]